x close

จบเรื่องเรียกลูกวินขึ้นโรงพัก ! ชี้ไม่สวมหมวกกันน็อกต่อให้ 3 ขวบ ก็ผิด-พ่อเด็กรับผิด โดนปรับ 200

 

             ดราม่าจับเด็ก 3 ขวบไม่สวมหมวกกันน็อก ล่าสุด ตำรวจบางขุนนนท์ ปรับพ่อเด็ก 200 บาท ชี้ ไม่สวมหมวกกันน็อกวัยไหนก็ผิด พร้อมเชิญดาบตำรวจมาเคลียร์ใจ ด้านพ่อเด็ก ขอโทษ ยอมรับใช้อารมณ์ ส่วนดาบตำรวจ ใจดีไม่เอาเรื่อง แถมให้เงินพ่อเด็ก ซื้อหมวกกันน็อกให้ลูก
             จากกรณีวินรถมอเตอร์ไซค์รายหนึ่ง อัดคลิปขณะโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใน สน.บางขุนนนท์ เหตุถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเพราะพาลูกสาววัย 3 ขวบ ขึ้นรถมอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมกันน็อก ชี้ คันอื่นไม่สวมเหมือนกันแต่ไม่โดน พร้อมแจ้งความกลับตำรวจละเว้นปฏิบัติหน้าที่นั้น (อ่านข่าว : พ่อโวยตำรวจจับลูกสาว 3 ขวบ ไม่สวมหมวกกันน็อก เถียงสนั่นโรงพัก สรุปใครผิด !?)

             เกี่ยวเรื่องนี้ (25 มกราคม 2562) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ. สำเริง อำพรรทอง ผกก. สน.บางขุนนนท์ ซึ่งให้ข้อมูลว่า ได้เชิญตัวหนุ่มวินรถมอเตอร์ไซค์คนดังกล่าวมาที่ สน.บางขุนนนท์ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมเรียกดาบตำรวจคนที่อยู่ในคลิปมาเคลียร์ใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหนุ่มวินได้ขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้อารมณ์ในการตัดสินเรื่อง และจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

ตำรวจจับหมวกกันน็อก
ภาพจาก Workpoint News

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 200 บาท พร้อมให้เงินหนุ่มวินไปซื้อหมวกกันน็อกให้ลูกใส่ เพื่อความปลอดภัยและไม่ผิดกฎจราจร ส่วนดาบตำรวจรายดังกล่าว ไม่ได้ติดใจเอาความกับหนุ่มวินแต่อย่างใด

           อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมาย ระบุว่า ไม่ว่าจะเด็กหรืออายุเท่าไร ถ้านั่งหรือขับขี่รถจักรยานยนต์ ก็ต้องสวมหมวกกันน็อก ทั้งนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเด็กเอง เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุเด็กจะได้รับอันตรายมากที่สุด


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบเรื่องเรียกลูกวินขึ้นโรงพัก ! ชี้ไม่สวมหมวกกันน็อกต่อให้ 3 ขวบ ก็ผิด-พ่อเด็กรับผิด โดนปรับ 200 อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2562 เวลา 13:25:01 4,454 อ่าน
TOP