x close

ญาติสาวประเภทสองผูกคอกลางวัด ชี้ตายมีพิรุธ - ลูกพระเผย ผู้ตายคิดไปเองว่ามีใจ

          คืบสาวประเภทสองผูกคอดับกลางวัดป่า จ.บึงกาฬ ญาติเชื่อไม่ใช่แขวนคอ คาดจัดฉากอำพรางศพ ด้านลูกชายพระเผย ผู้ตายคิดไปเองว่าตนชอบ ชี้ก่อนเกิดเหตุถูกดักเจอ ก่อนโดนทำร้าย-กัดหู

          จากกรณีชวนสะพรึง กับเหตุการณ์ที่ นายเก่ง อายุ 28 ปี สาวประเภทสอง ผูกคอตาย อยู่ภายในศาลาวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.บัวตูม จ.บึงกาฬ โดยพบว่าผู้ตายแอบชอบลูกของพระในวัด แต่ก่อนเกิดเหตุได้มีการกระทบกระทั่งจนอีกฝ่ายรุมทำร้ายร่างกาย ก่อนผู้ตายจะโพสต์เฟซบุ๊กว่าให้มาเก็บศพตนเองที่วัด และถูกพบอีกครั้งในสภาพผูกคอตายดังกล่าวนั้น (อ่านข่าว : สะพรึง สาวสองผูกคอดับปริศนา กลางศาลาวัดดังบึงกาฬ ญาติไม่เชื่อฆ่าตัวตาย)


          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 28 มกราคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สอบถาม นางพลอย (นามสมมติ) อายุ 48 ปี แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานอยู่ที่เกาหลีใต้ โดยตนเคยเห็นลูกโพสต์ทำนองว่า มีพระรังแกและคนพยายามทำร้ายร่างกาย ล่าสุดเมื่อเห็นลูกโพสต์ให้มาเก็บศพที่วัดด้วย จึงเป็นห่วง และให้ญาติที่ไทยเดินทางไปที่วัด จึงพบว่าลูกผูกคอตาย คาดว่าลูกรู้อยู่แล้วว่าการเข้าวัดครั้งดังกล่าวจะไม่ได้ออกมาอีก


          ตนจึงเป็นห่วงว่าวันหนึ่งลูกจะถูกทำร้าย ที่ผ่านมาตนเคยเตือนลูกว่าอย่าไปยุ่งกับ นายตี๋ (หลานของพระ) แต่ลูกก็ไม่ฟัง บอกเพียงว่า "เพราะรักเขา ต้องการไปหาเขา" โดยตนยังไม่เคยเจอนายตี๋ แต่เคยเห็นหน้าระหว่างการวิดีโอคอลพูดคุยกับลูกชายตนในบางครั้ง และทราบว่าเด็กทั้งสองคนมีความสัมพันธ์แบบลึกซึ้ง และถูกกีดกันจากเจ้าอาวาส โดยตนเชื่อว่าการตายครั้งนี้เป็นการจัดฉากจากคนบางกลุ่ม


          ขณะที่ นายปิง (นามสมมติ) อายุ 49 ปี อาของผู้ตาย เผยว่า หลังจากหลานโพสต์ให้เก็บศพ ตนได้ประสานจะเข้าวัดแต่ถูกกีดกันอย่างไม่ทราบสาเหตุ ต่อมาเมื่อได้เข้าวัด พบจุดผิดสังเกตคือ เชือกที่ศพมีลักษณะผูกเหมือนมัดสิ่งของ ไม่ได้มีลักษณะทำเป็นบ่วงเพื่อใช้แขวนคอ ส่วนสภาพศพก็ไม่มีลิ้นจุกปาก รวมถึงจุดเกิดเหตุก็ไม่ได้มีสิ่งของที่ใช้เหยียบขึ้นไปผูกคอตาย มีเพียงหมอนสามเหลี่ยมเท่านั้น โดยพบว่ามีรอยเลือดอยู่ในบริเวณข้างห้องน้ำ ตนเชื่อว่าอาจเกิดการทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะนำไปอำพรางศพ



           ด้าน นายตี๋ (นามสมมติ) คนสนิทของนายเก่ง กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างตนและนายเก่งนั้นไม่มีอะไรเกินเลย ตนเลิกคุยกับนายเก่งมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว แต่นายเก่งมักคิดไปเอง วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 19.00 น. นายเก่งมาดักซุ่มรอตนอยู่บริเวณต้นไม้หน้าห้องน้ำ ใกล้กับอาคารนอน โดยมีการโต้เถียงประเด็นที่ตนไม่คุยและรับสายนายเก๋ง ก่อนจะมีการทำร้ายร่างกายกัน โดยนายเก่งใช้ไม้กวาดที่อยู่ข้างห้องน้ำทุบทำร้ายร่างกายตนที่มือด้านซ้าย รวมทั้งยังกัดหูตนเป็นแผลลึก ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจแต่ไม่ถึงขั้นร้องไห้ และไม่มีอะไรฝากไปบอกอะไรกับครอบครัวคนตาย


           ขณะเดียวกัน พระครูวรวงศ์วิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดซำบอน (สิริธรรมมาราม) กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้เข้าไประงับเหตุขณะที่นายตี๋และนายเก่งทะเลาะกัน ยืนยันว่าพระและลูกศิษย์วัดที่เข้าไประงับเหตุนั้น ไม่ได้ทำร้ายร่างกายนายเก่งแต่อย่างใด ส่วนที่นายเก่งโพสต์ให้มารับศพไม่ทราบว่าเป็นการสร้างกระแสกับเพื่อนกลุ่มสาวประเภทสองด้วยกันหรือไม่ และตนก็ไม่ได้เจตนาที่จะปิดวัดเพื่อไม่ให้ใครเข้ามายุ่ง หรือต้องการซ่อนเร้นอำพรางศพ แต่ด้วยความเป็นวัดป่า จึงทำให้ต้องมีเวลาเปิด-ปิดเพื่อดูแลความปลอดภัยเท่านั้น

           พระครูวรวงศ์วิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาไม่ได้กีดกันหรือขัดขวางความสัมพันธ์ของนายตี๋ กับ นายเก่ง เพียงแต่ต้องการให้มีสถานะเป็นพี่น้องกันเท่านั้น ช่วงหนึ่งเคยสั่งห้ามไม่ให้นายตี๋รับโทรศัพท์ หรือตอบแชตกับนายเก่ง เพราะต้องการให้ยุติความสัมพันธ์ที่เกินเลย ยืนยันว่าไม่มีส่วนกับการเสียชีวิตของนายเก่ง และทุกครั้งที่สาวประเภทสองคนนี้ต้องการความช่วยเหลือ ตนก็จะช่วยทุกเรื่อง


          ทั้งนี้จากการตรวจสอบแชตล่าสุดที่ผู้ตายส่งไปหาฝ่ายชาย ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม เวลา 17.58 น. ก่อนที่จะไปที่วัด ระบุข้อความว่า "คิดถึงมาก" จากนั้น เวลา 20.34 น. ผู้ตายออกจากวัด จึงส่งข้อความส่วนตัวให้นายตี๋อีกครั้งว่า "สิ่งที่เธอมองข้าม ความรักที่ให้ สิ่งที่เก็บไว้ คือ อะไร กูจะจบเอง เพราะมึงทำให้กูรัก" ก่อนจะโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า "เก็บศพด้วย วัดซำบอน"

ผูกคอกลางวัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติสาวประเภทสองผูกคอกลางวัด ชี้ตายมีพิรุธ - ลูกพระเผย ผู้ตายคิดไปเองว่ามีใจ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2562 เวลา 14:27:23 27,841 อ่าน
TOP