x close

หนุ่มหล่อใจหล่อกว่า ช่วยคุณปู่หมดสติ ล้างปัสสาวะ - อุจจาระ ไม่มีท่าทีรังเกียจ

         หนุ่มน้ำใจงามช่วยปฐมพยาบาลชายชราวัย 90 ขณะเป็นลมหมดสติ พร้อมช่วยล้างอุจจาระ-ปัสสาวะ เปลี่ยนเสื้อผ้าให้จนสะอาดโดยไม่รังเกียจ 
น้ำใจชาวบ้าน
          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 ช่อง 3 รายงานว่า หน้าร้านสะดวกซื้อ ซอยเจริญกรุง 85 มีชายชราอายุราว 90 ปี เป็นลมล้มลงที่หน้าร้านสะดวกซื้อ และปัสสาวะ-อุจจาระราดเต็มพื้น และมีหนุ่มพลเมืองดีคนหนึ่งซึ่งเป็นพนักงานขับรถส่งของ เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลชายชรา และรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งอุ้มชายชราไปล้างอุจจาระและปัสสาวะที่เลอะเทอะตัว โดยไม่รังเกียจ


          ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุพบนางศศมน อุทกานนท์ อายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ชายชราคนดังกล่าวได้เดินจากวัดเข้าไปซื้อของข้างในตลาด และตอนที่เดินกลับอยู่ก็เป็นลมล้มลงไป ขณะนั้นได้มีน้องอีกคน และวินมอเตอร์ไซค์ผ่านมา จึงช่วยพยุงขึ้นมา จากนั้นก็มีชายหนุ่มสวมเสื้อสีดำ ที่ตนเองก็ไม่ทราบว่ามาจากไหน เข้ามาช่วยพัดและปฐมพยาบาลรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย กระทั่งชายชราฟื้นได้สติขึ้นมาก็อุ้มชายชราไปล้างเนื้อล้างตัว เช็ดคราบปัสสาวะและอุจจาระให้จนสะอาด ใช้มือลูบตัวโดยไม่มีทีท่ารังเกียจใด ๆ


          จากนั้นชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันหากางเกงตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ และพาไปส่งยังวัดวรจรรยาวาสที่ชายชราพักอาศัยอยู่ เนื่องจากเจ้าตัวไม่ยอมไปหาหมอ ส่วนชายหนุ่มคนดังกล่าวนั้นจากการสอบถามคร่าว ๆ ทราบว่าชายหนุ่มคนนี้ขับรถมาส่งของบริเวณนี้และเห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาช่วย


        ทั้งนี้ เมื่อก่อนตนจะเห็นชายชราเดินมาแถวนี้บ่อย มักจะมาซื้อผักสด กระเทียม และมะนาว บ่อย ๆ เพราะอาศัยอยู่ในวัดวรจรรยาวาส ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกล

        จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดวรจรรยาวาส พร้อมสอบถามชายรายคนดังกล่าว ได้ความว่า ตนเองได้เดินออกจากที่พักไปซื้อกระเทียมกับมะนาว แต่ระหว่างที่กำลังจะเดินกลับ ได้สะดุดล้มลงไปตรงช่วงสะพาน ทำให้เข่ากระแทกพื้นจึงมีอาการปวดที่ขาซ้าย และหัวเข่า ขยับตัวลำบาก ซึ่งแต่ก่อนตนเองสามารถเดินโดยใช้ไม้เท้าขึ้น-ลงได้สบาย แต่ตอนนี้ยกขาข้างซ้ายไม่ค่อยได้เพราะมีอาการปวด

น้ำใจชาวบ้าน

        ด้านนายชาลี ตั้งสูงถาวร อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่วัดวรจรรยาวาส กล่าวว่า ชายชราคนนี้เข้ามาขออาศัยอยู่ในวัดได้ 10 กว่าปีแล้ว ตอนเข้ามาก็หิ้วถุงมาใบเดียว ตนเลยเข้าไปสอบถามได้ความว่ามาจากต่างจังหวัด ไม่ทราบแน่ชัดว่ามาจากไหน ไม่มีพี่น้อง จึงมาขออาศัยอยู่วัดสักพัก แต่ไป ๆ มา ๆ ก็อยู่เลย และไม่ทราบแน่ชัดว่ามาจากไหน ตั้งแต่อยู่มาไม่เคยมีญาติหรือใครมาตามหา แม้กระทั่งชื่อก็ไม่มีใครรู้ แกอยู่ตัวคนเดียวมาตลอด และมักจะเดินไปไหนมาไหนคนเดียวเป็นประจำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหล่อใจหล่อกว่า ช่วยคุณปู่หมดสติ ล้างปัสสาวะ - อุจจาระ ไม่มีท่าทีรังเกียจ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2562 เวลา 14:31:22 72,430 อ่าน
TOP