x close

วอนสาธุชนอย่าแย่งตักน้ำลอยอังคาร หลวงพ่อคูณ ให้ท่านคืนร่างสู่แม่น้ำโขง

          ขอความร่วมมืออย่าตักน้ำบริเวณพิธีลอยอังคารหลวงพ่อคูณสู่แม่น้ำโขง หวั่นเกิดภาพไม่เหมาะสม-อันตราย
หลวงพ่อคูณ
ภาพจาก SprinhNews

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 ช่อง3 รายงานว่า ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังพิธีพระราชทานเพลิงสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ที่ฌาปนสถานชั่วคราว บริเวณพุทธมณฑลอีสาน อ.เมืองขอนแก่น เสร็จสิ้น ในเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (30 มกราคม 2562) อัฐิธาตุครูใหญ่ หลวงพ่อคูณจะไหลลงสู่โลงสเตนเลส ที่อยู่ด้านล่างสุดของเตาเผาทั้งหมด โดยมีบุคคลสำคัญ 4 คน ทำหน้าที่ล็อกกุญแจเพื่อนำโลงไปลอยอังคารที่ จ.หนองคาย

          จากนั้นจะนำโลงสเตนเลสที่บรรจุอัฐิธาตุครูใหญ่หลวงพ่อคูณ เคลื่อนไปยัง จ.หนองคาย อัฐิธาตุหลวงพ่อคูณไปลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขงตามพินัยกรรม โดยจะมีการดูแลพื้นที่ในน่านน้ำโขง จ.หนองคาย ร่วมกันระหว่างกองทัพเรือและตำรวจน้ำ

หลวงพ่อคูณ
ภาพจาก ช่อง3

          ทั้งนี้ หวังว่าหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการแล้ว จะไม่มีสาธุชนจากฝั่งไทยและประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาแย่งกันตักน้ำ หรือตักอังคาร รวมถึงข้าวตอกดอกไม้ เพราะอาจทำให้เกิดอันตราย และเป็นภาพที่ดูไม่เหมาะสม ไม่เคารพหลวงพ่อคูณ จึงขอความร่วมมือในส่วนนี้ และเชื่อมั่นว่าทุกคนจะให้ความเคารพให้เกียรติหลวงพ่อคูณ เพื่อให้ท่านนั้นได้ลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขง ตามที่ท่านได้สั่งเสียไว้ในพินัยกรรม

หลวงพ่อคูณ
ภาพจาก ช่อง3

หลวงพ่อคูณ
ภาพจาก ช่อง3

หลวงพ่อคูณ
ภาพจาก SprinhNews

หลวงพ่อคูณ
ภาพจาก SprinhNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนสาธุชนอย่าแย่งตักน้ำลอยอังคาร หลวงพ่อคูณ ให้ท่านคืนร่างสู่แม่น้ำโขง อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2562 เวลา 15:49:55 21,029 อ่าน
TOP