x close

ลูกสาวอายัดศพ พ่อเลี้ยงชูชาติ เจ้าของปางช้าง กลางพิธีมิสซา ไม่เชื่อตายจากมะเร็ง

          ลูกสาวพ่อเลี้ยงชูชาติ กัลมาพิจิตร เจ้าของปางช้างแม่สา เชียงใหม่ ร้องตำรวจอายัดศพกลางพิธีกรรมทางศาสนา เชื่อเสียชีวิตมีเงื่อนงำ
          วันที่ 31 มกราคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นางอัญชลี กัลมาพิจิตร อายุ 41 ปี ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.อ. อภิรักษ์ เขื่อนพันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ให้มีการตรวจสอบและอายัดศพ นายชูชาติ กัลมาพิจิตร อายุ 79 ปี ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นเจ้าของปางช้างแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม ที่ตั้งศพทำพิธีอยู่ภายในโบสถ์เซนต์นิโกลาส บ้านโต้งหลวง หลังเจ้าตัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เป็นพ่อ ว่าอาจไม่ใช่การเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวที่เป็นอยู่

          ทั้งนี้ นางอัญชลี เปิดเผยว่า ตนเองต้องการให้มีการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตของผู้เป็นพ่อที่ชัดเจนก่อน จึงเดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทำการอายัดศพดังกล่าว ซึ่งสาเหตุสืบเนื่องจากพ่อได้เสียชีวิตที่บ้านพักใน อ.แม่ริม ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีใครไปแจ้งขอใบมรณบัตร จนเวลาผ่านมาถึงวันที่ 29 ตนเพิ่งทราบ จึงรีบเดินทางไปแจ้ง แต่กลับพบว่าเพิ่งมีคนมาแจ้งโดยเป็นคนงานลูกจ้าง ไม่ใช่คนในครอบครัว และในใบมรณบัตรก็ไม่ได้มีการระบุว่าเสียชีวิตจากอะไร จึงทำให้ตนเองสงสัยว่าการเสียชีวิตของพ่ออาจมีเงื่อนงำมากกว่าการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

          สำหรับประวัติ นายชูชาติ ถือเป็นผู้บุกเบิกและก่อตั้งปางช้างแม่สา ปางช้างแห่งแรกใน จ.เชียงใหม่ และเป็นปางช้างแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับมาตราฐาน ISO 9001 VERSION 200 ปัจจุบันมีช้างทั้งหมดกว่า 80 เชือก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก คาดว่าปัจจุบันมีทรัพย์สินมากกว่า 1,000 ล้านบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวอายัดศพ พ่อเลี้ยงชูชาติ เจ้าของปางช้าง กลางพิธีมิสซา ไม่เชื่อตายจากมะเร็ง อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2562 เวลา 14:14:15 40,610 อ่าน
TOP