x close

แม่เผยเหตุขังลูกในบ้านรก ฝืนใจทำเพราะเป็นลมชัก อายุ 50 จิตใจเป็นเด็ก

           แม่เปิดใจเหตุขังลูกชายกว่า 30 ปี เหตุเป็นลมชักตั้งแต่เด็ก หวั่นออกไปวิ่งถูกรถชน เคยอยู่บ้านปกติแล้วถูกปล้นจี้จึงหวาดกลัว
แม่ขังลูกพิการ
ภาพจาก อีจัน

           จากกรณี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชายพิการภายในบ้านพักหลังหนึ่งในซอยโชคชัย 4 กทม. หลังได้รับแจ้งถูกกักขังในบ้าน เบื้องต้นทราบว่าเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี ถูกแม่ขังไว้ในบ้านลักษณะทรุดโทรมราว 30 ปี นั้น (อ่านข่าว : ผวาถูกมือปริศนาจับขา แจ้ง ปวีณา ค้นบ้าน พบชายป่วยติดเตียงถูกขังนาน 30 ปี)

แม่ขังลูกพิการ
ภาพจาก อีจัน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 อีจัน รายงานว่า จากการตรวจรักษาชายที่ถูกขัง พบว่ามีปัญหาสภาพสมองเดิม คือ เรียนรู้ตัวแต่ไม่ทำตามคำสั่ง จากประวัติ อาจเกิดจากอาการชัก ที่ไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง เพราะแม่ก็บอกว่าไม่ได้พาไปรักษาต่อ อาจส่งผลให้สมองไม่ได้รับการพัฒนาต่อ ส่วนสภาพจิตใจต้องประเมินแล้วค่อยหาแนวทาง ขณะที่อาการเกร็ง อาจต้องทำกายภาพบำบัดและฟื้นฟูต่อไป



แม่ขังลูกพิการ
ภาพจาก อีจัน

           ด้าน แม่ของชายที่ถูกขัง เผยว่า ลูกชายคนนี้ชื่อโต้ง ป่วยเป็นโรคลมชักตั้งแต่เด็ก ไม่รู้จะดูแลอย่างไรจึงขังไว้ เอาข้าวเอาน้ำมาป้อนให้ เสื้อผ้าไม่ใส่เพราะขับถ่ายเข้าห้องน้ำไม่ได้ ตอนนี้โต้งอายุ 50 ปีแล้ว พูดไม่ได้ เดินไม่ได้ เท้าเกร็ง มีท่าทีเป็นเด็ก เหตุผลที่ให้อยู่แบบนี้เพราะเป็นห่วง ไม่อยากให้เดินไปทั่วเกรงว่าจะถูกรถชน ที่ผ่านมาเคยไปอยู่แบบบ้านปกติ แล้วถูกจี้ ถูกคนร้ายนำมีดมาขู่ฆ่า จึงหวาดกลัว สภาพบ้านที่รกก็เพราะมีอาชีพเก็บของเก่าขาย บางทีเก็บมาสะสมไว้แต่ยังไม่ได้ทิ้ง

           เบื้องต้นตำรวจได้พาแม่ของนายโต้ง ไปสอบปากคำและส่งตัวไปประเมินสภาพจิตที่โรงพยาบาลศรีธัญญา หากมีสภาพจิตที่ผิดปกติจะส่งบำบัด แต่หากสภาพจิตปกติดีก็จะดำเนินคดีในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ส่วนบ้านที่มีสภาพเต็มไปด้วยขยะนี้ ทางตำรวจได้ประสานสำนักงานเขตลาดพร้าวมาตรวจสอบแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เผยเหตุขังลูกในบ้านรก ฝืนใจทำเพราะเป็นลมชัก อายุ 50 จิตใจเป็นเด็ก อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:59:00 27,532 อ่าน
TOP