x close

ลือหนัก ! เมียนมาคุมตัวเทพบุตรโซโลได้แล้ว หลังหนีซุก แอบอยู่กับชนกลุ่มน้อยมูเซอร์

          ตม.เชียงราย เผยเจ้าหน้าที่เมียนมา คุมตัวชาวไทยลักลอบเข้าเมือง 81 ราย เชื่อ 1 ในนั้นคือเทพบุตรโซโล หลังหนีกบดานพื้นที่ชนกลุ่มน้อยมูเซอร์ เตรียมทำเรื่องส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย หลังได้รับการยืนยัน
เทพบุตรโซโล

            จากกรณี นายเรด หรือ เรด บ้านตูม อายุ 17 ปี ถูกวัยรุ่น 6 คนรุมทำร้าย จนเสียชีวิต กลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ช่วงกลางดึกวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมกับถ่ายคลิปวิดีโอขณะก่อเหตุเอาไว้ แล้วนำมาโพสต์ลงบนโลกโซเชียลเพื่ออ้างว่าเป็นการส่งงานให้ผู้จ้างวานคือเจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อ "เทพบุตร. โซโล" เนื่องจากผู้ตายเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลตรวจสอบจนพบว่า แท้จริงแล้ว "เทพบุตรโซโล" คือ โก๋แก่ หัวหน้าแก๊ง มันทุกเม็ด พร้อมออกหมายจับข้อหาซ่องโจร ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ตำรวจเผยโฉมหน้า เทพบุตรโซโล ที่แท้คือ โก๋แก่ หัวหน้าแก๊ง มันทุกเม็ด)

          ล่าสุดวันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2562) ช่อง3 รายงานความคืบหน้าการติดตามตัวเทพบุตรโซโล ว่า ล่าสุดมีกระแสข่าวลือว่าทางการเมียนมาได้จับกุมตัวเทพบุตรโซโลได้แล้ว ขณะบุกค้นหมู่บ้านนายาว เขตอิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอร์ ห่างชายแดนไทยประมาณ 10 กิโลเมตร ด้าน ตม.เชียงราย โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการเร่งประสานขอรายชื่อคนไทยทั้ง 81 คน ว่ามีปัณณวิชญ์ อยู่ด้วยหรือไม่

          ด้าน พ.ต.อ. เอกกร บุษบาบดินทร์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย ระบุว่า ขณะนี้ฝ่ายไทยได้ประสานขอรายชื่อไปแล้วว่าทั้ง 81 คน ว่ามีปัณณวิชญ์ อยู่ด้วยหรือไม่ จากนี้คงต้องรอทางการเมียนมาส่งข้อมูลมาให้อย่างเดียวเท่านั้น เราไม่สามารถไปแทรกแซงอะไรเขาได้ ดังนั้นต้องรอรายชื่อให้ชัดเจนก่อน จึงจะบอกได้ว่ามีนายปัณณวิชญ์ รวมอยู่ด้วยหรือไม่

เทพบุตรโซโล

          ทั้งนี้ จากข้อมูลของทางไทยพบว่า จุดที่ทางการเมียนมาเข้าไปตรวจค้น คือ ที่สถานบันเทิง รีสอร์ต และห้องเช่าภายในหมู่บ้านนายาว ซึ่งเป็นพื้นที่อิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอร์ โดยการข่าวของ ปส. เชื่อว่าเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ดน่าจะอยู่แถวนี้ เพราะเจ้าหน้าที่พบสัญญาณโทรศัพท์ ยังมีการเคลื่อนไหวสั่งการเครือข่ายอยู่ ซึ่งเป็นพื้นที่อิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอร์ อยู่ห่างจากชายแดนไทย ด้านตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ประมาณ 10 กิโลเมตร เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 81 คน ถูกควบคุมตัวไปที่ จังหวัดเมืองสาด เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง

          สำหรับคนไทยที่ถูกจับกุมทั้ง 81 คน แบ่งเป็นชาย 48 คน หญิง 33 คน ซึ่งในจำนวนนี้หากมีชื่อนายปัณณวิชญ์ และเครือข่ายอยู่ในกลุ่มที่ถูกจับกุมจริง ทางการไทยจะขอนำตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย แต่ก็ต้องรอให้ผ่านขั้นตอนทางการพม่าให้เรียบร้อยก่อน รวมทั้งรายชื่ออื่น ๆ ก็ต้องตรวจสอบในระบบว่าเป็นใครบ้างและมีคดีอะไรติดตัวบ้าง

อ่านรายละเอียดเพิ่มติมจาก ช่อง3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือหนัก ! เมียนมาคุมตัวเทพบุตรโซโลได้แล้ว หลังหนีซุก แอบอยู่กับชนกลุ่มน้อยมูเซอร์ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:41:25 22,091 อ่าน
TOP