x close

แม่ขังลูกพิการ 30 ปี ในบ้านรก ยังไม่ถูกแจ้งข้อหา-แยกลูกพาไปบำบัด

          ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาแม่ขังลูกพิการสมอง วัย 50 ปี ไว้ในบ้านกับซากขยะของเก่า เตรียมปรับสภาพบ้านให้อยู่อาศัยได้ พร้อมพาลูกชายไปบำบัดให้อาการดีขึ้น
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          จากกรณี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชายพิการภายในบ้านพักหลังหนึ่งในซอยโชคชัย 4 กทม. หลังได้รับแจ้งถูกกักขังในบ้าน เบื้องต้นทราบว่าเป็นชายอายุ 50 ปี ถูกแม่ขังไว้ในบ้านลักษณะทรุดโทรมราว 30 ปี โดยผู้เป็นแม่บอกว่าสาเหตุที่ขังเพราะลูกเป็นลมชักแต่เด็ก รวมทั้งยังมีปัญหาทางสมองนั้น (อ่านข่าว : แม่เผยเหตุขังลูกในบ้านรก ฝืนใจทำเพราะเป็นลมชัก อายุ 50 จิตใจเป็นเด็ก)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเบื้องต้นแม่นายโต้ง แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากักขังหน่วงเหนี่ยวแต่อย่างใด โดย พ.ต.อ. สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย ได้ประสาน นายวุฒิพงษ์ มนัส ผอ.เขตลาดพร้าว เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำความสะอาดบ้านดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน


ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะต้องทำความเข้าใจกับแม่นายโต้งอีกครั้งเรื่องการปรับเปลี่ยนสภาพที่อยู่อาศัย ซึ่งหากบำบัดนายโต้งจนอาการดีขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ จะต้องพิจารณาดูความเหมาะสมในการให้นายโต้งกลับไปอาศัยอยู่กับแม่ตามเดิมอีกครั้งหนึ่ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ขังลูกพิการ 30 ปี ในบ้านรก ยังไม่ถูกแจ้งข้อหา-แยกลูกพาไปบำบัด อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:38:28 13,004 อ่าน
TOP