x close

ญาติเด็ก ม.2 ที่ถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย ไม่เห็นด้วยเพจตั้งศาลเตี้ย ล่าค่าหัวรุ่นพี่ขาโหด

          อาของเด็ก ม.2 ที่ถูกรุมทำร้าย-บังคับกราบเท้า ไม่เห็นด้วยกรณีเพจตั้งค่าหัวรุ่นพี่ขาโหด เชื่อเด็กได้รับบทเรียนแล้ว ควรให้โอกาสกลับตัว ล่าสุดผู้ปกครองเด็กที่ก่อเหตุมาขอขมาแล้ว
รุมทำร้าย
ภาพจาก Workpoint News

          จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอกลุ่มนักเรียนชายชั้น ม.2 และ ม.3 จำนวน 8-12 คน ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน อ.เกาะคา จ.ลำปาง รุมทำร้ายรุ่นน้องที่บริเวณหน้าห้องน้ำและในห้องเรียน ก่อนที่จะให้กราบเท้า จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งต่อมาผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้ายได้เข้าแจ้งความแล้ว 3 คน ขณะเดียวกันทางโรงเรียนก็เตรียมส่งเด็กที่ก่อเหตุไปดัดนิสัยก้าวร้าวที่ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว ส่งรุ่นพี่ขาโหด รุมทำร้ายน้อง ม.2 ดับซ่าในค่ายทหาร-ช็อกพบเหยื่ออีกเพียบ)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 Workpoint News รายงานว่า น.ส.ยอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ชาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นอาของเด็กชายวัย 14 ปี ที่ถูกทำร้ายและบังคับให้กราบเท้าตามที่ปรากฏในคลิป เปิดเผยว่า ทางผู้ปกครองของฝ่ายที่ก่อเหตุได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอขมา ซึ่งตนก็ยินดีและคิดว่าเรื่องนี้คงจบลงด้วยดี ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และอยากให้ยุติโดยเร็ว เพราะทั้งสองฝ่ายก็บอบช้ำด้วยกันทั้งคู่

รุมทำร้าย
ภาพจาก Workpoint News

          อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าวันนี้เด็ก ๆ ที่ก่อเหตุก็คงได้รับบทเรียนและสำนึกในสิ่งที่ทำลงไปแล้ว จึงรู้สึกไม่สบายใจและไม่เห็นด้วยหากโซเชียลจะตั้งศาลเตี้ย หรือการตั้งค่าหัวเด็กที่ก่อเหตุ เพราะคิดว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป เด็กไม่ใช่อาชญากรที่ต้องมาตั้งค่าหัว บ้านเมืองมีกฎหมาย ขอให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามขั้นตอนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงอยากให้ทุกฝ่ายยุติ เพราะเด็ก ๆ นักเรียนก็ใกล้จะสอบแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเพจตั้งค่าหัวรุ่นพี่ ม.3 จำนวน 12 คน หากใครไปสั่งสอนและถ่ายคลิปมาจะได้รับเงินนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพจท้องถิ่นในจังหวัด ที่ไม่พอใจการกระทำของรุ่นพี่ที่ทำกับรุ่นน้อง จนทำให้ภาพลักษณ์ด้านการศึกษาของ อ.เกาะคา และ จ.ลำปาง เสียหาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้ได้มีการลบโพสต์ไปแล้ว โดยตำรวจและทหารได้ลงพื้นที่หาข่าวกรณีเพจดังกล่าวแล้ว

          ขณะเดียวกัน ทาง ผกก.สภ.เกาะคา ได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจออกตรวจตามโรงเรียนและบ้านของเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาคต

รุมทำร้าย
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเด็ก ม.2 ที่ถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย ไม่เห็นด้วยเพจตั้งศาลเตี้ย ล่าค่าหัวรุ่นพี่ขาโหด อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:01:09 5,040 อ่าน
TOP