x close

กดดันเพิ่ม สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ประกาศยกเลิกเก็บตัว ยู-23 ที่ไทย

          สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ประกาศยกเลิกโปรแกรมเก็บตัว นักบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ไทย หลังไม่พอใจไทยยังไม่ปล่อยตัว ฮาคีม
          ล่าสุดวันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2562) ไบรท์ทีวี รายงานว่า สถานการณ์ปมดราม่าระหว่างประเทศบาร์เรน กับประเทศออสเตรเลีย โดยมีประเทศไทย เป็นหนังหน้าไฟรับผลกระทบหลังจับกุมนักฟุตบอลชาวบาห์เรน ฮาคีม อัล-อาไรบี ซึ่งล่าสุด สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย หรือ FFA ได้ออกหนังสือยืนยันการสั่งยกเลิกแคมป์เก็บตัวทีมฟุตบอลชายทีมชาติออสเตรเลีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในไทยช่วงเดือนหน้าแล้ว โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากความไม่พอใจที่ ฮาคีม อัล-อาไรบี ยังโดนคุมตัวอยู่ในประเทศไทย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเมื่อวัน 3 กุมภาพันธ์ 2562 สมาคมฟุตบอลออสเตรเลียได้แจ้งให้สโมสรฟุตบอลในอีลีก ออสเตรเลีย ทราบว่าทีมชาติออสเตรเลีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมจะไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม เป็นเวลา 1 สัปดาห์ แต่ล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ได้ออกหนังสือแจ้งยกเลิกกำหนดการเก็บตัวในประเทศไทย โดยให้เหตุผลถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่ทางออสเตรเลียไม่พอใจที่ทางการไทยไม่ยอมปล่อยตัว ฮาคีม อัล-อาไรบี ซึ่งถูกจับกุมระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กดดันเพิ่ม สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ประกาศยกเลิกเก็บตัว ยู-23 ที่ไทย อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:11:39 12,146 อ่าน
TOP