x close

น้องสาว ซาล่า เผยภาพเศร้า เจ้าตูบยังรอพี่กลับบ้าน - ทีมค้นหาเตรียมกู้ร่างจากซากเครื่องบิน

           ภาพเศร้า สุนัขของ ซาล่า แข้งคาร์ดิฟฟ์ ยังคงรอนาย แม้ไม่รู้จะมีวันที่เขากลับมาหรือไม่ ขณะที่ทีมค้นหาอยู่ระหว่างดำเนินภารกิจเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต ในซากเครื่องบินที่พบใต้ทะเล 
ซาล่า แข้งคาร์ดิฟฟ์
          เป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้วนับตั้งแต่ เอมิเลียโน ซาล่า (Emiliano Sala) กองหน้าสัญชาติอาร์เจนตินา วัย 28 ปี ของสโมสรคาร์ดิฟซิตี้ (Cardiff City F.C.) และ เดวิด อิบบอตตัน นักบิน วัย 59 ปี สูญหายไปพร้อมกับเครื่องบินเล็ก ไพเพอร์ มาลิบู N264DB ขณะเดินทางจากฝรั่งเศสข้ามมายังเกาะอังกฤษ ในวันที่ 21 มกราคม 2562 ซึ่งในที่สุดภายใต้ความร่วมมือจากทีมสำรวจและเก็บกู้ซากเอกชน ก็ได้พบซากเครื่องบินที่หายไปนอนจมอยู่ใต้ทะเล ไม่ไกลจากชายฝั่งเกาะเกิร์นซีย์ ในหมู่เกาะแชนแนล ใกล้กับจุดที่เครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์ และพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากเครื่องบิน

          ในขณะที่ทีมสำรวจยังไม่สามารถดำเนินการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้ในทันที ล่าสุด (5 กุมภาพันธ์ 2562) เว็บไซต์มิเรอร์ ได้มีรายงานยืนยันจาก สำนักสืบสวนอุบัติภัยทางอากาศ หรือเอเอไอบี (AAIB - Air Accidents Investigation Branch) ว่าทีมงานกำลังอยู่ระหว่างปฏิบัติการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากเครื่องบินดังกล่าว แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยและกระแสน้ำรุนแรง ทำให้พวกเขาสามารถใช้ยานสำรวจใต้ทะเลได้ในระยะเวลาที่จำกัดภายในแต่ละวัน นั่นหมายถึงกระบวนการต่าง ๆ จะต้องเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป และหากพวกเขาเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตสำเร็จ ก็จะพิจารณาความเป็นไปได้ในการเก็บกู้ซากเครื่องบินต่อไป

ซาล่า แข้งคาร์ดิฟฟ์
ภาพจาก LOIC VENANCE / AFP

          อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการระบุอย่างชัดเจนว่าศพที่พบอยู่ใต้ซากเครื่องบินดังกล่าวนั้น เป็นร่างของแข้งคาร์ดิฟที่หายไป หรือเป็นร่างของนักบิน โดยทางเอเอไอบีชี้แจงว่าจะยังไม่มีการออกแถลงการณ์ใด ๆ เพิ่มเติม จนกว่าปฏิบัติการจะคืบหน้าและแจ้งข้อมูลให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ทราบแล้ว

          ในขณะเดียวกันเว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยว่า โรมินา น้องสาวของ ซาล่า ยังได้โพสต์ภาพเศร้า เป็นภาพสุนัขของพี่ชาย ที่นั่งเหม่อมองท้องฟ้าอยู่หน้าประตู รอคอย ซาล่า ผู้เป็นเจ้านายให้กลับมาหามันอีกครั้ง แม้มันไม่อาจรู้เลยว่าวันที่มันเฝ้ารอจะมาถึงเมื่อไร

          โดยในโพสต์ของ โรมินา ยังเขียนแคปชั่นไว้ด้วยว่า "นาล่า ก็รอพี่อยู่เหมือนกันนะ"

ซาล่า แข้งคาร์ดิฟฟ์

          รายงานเผยว่า ซาล่ามีความผูกพันใกล้ชิดกับเจ้าตูบตัวนี้มาก มันเป็นสุนัขที่เขารักและเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจกลับมายังฝรั่งเศส ก่อนจะย้ายทีมไปยังคาร์ดิฟฟ์ซิตี้ โดยคาดว่านักเตะหนุ่มได้เตรียมที่จะพาสุนัขตัวนี้มาอาศัยอยู่กับเขาด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องสาว ซาล่า เผยภาพเศร้า เจ้าตูบยังรอพี่กลับบ้าน - ทีมค้นหาเตรียมกู้ร่างจากซากเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:57:27 17,686 อ่าน
TOP