x close

เผยผลสอบ สาวนวดตัวแล้วแท้งลูก-โคม่า ร้านอ้างเตือนแล้ว แต่ลูกค้าสมัครใจเอง

            เผยผลสอบ พริตตี้ท้อง 6 เดือน ช็อกหลังเข้านวดจนอาการโคม่า แท้งลูก พบร้านและพนักงานมีใบอนุญาติ เตือนแล้วแต่ลูกค้ายืนยันจะใช้บริการ
ภาพจาก workpointnews

           จากกรณี น.ส.วิราวรรณ หรือ วิ อายุ 26 ปี พริตตี้ตั้งครรภ์ 6 เดือน เข้าไปใช้บริการนวดแผนโบราณ ในห้างสรรพสินค้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แต่ขณะที่กำลังนวด เกิดอาการช็อกหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาล จนกระทั่งแพทย์ต้องผ่าตัดเอาลูกออก เนื่องจากลูกในท้องเสียชีวิต และผู้เป็นแม่อาการสาหัส นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ล่าสุดอาการยังโคม่าไม่รู้สึกตัว (อ่านข่าว : สาวท้อง 6 เดือน ไปนวด ก่อนชักคาเตียง อาการโคม่าแท้งลูก-แพทย์ชี้ลิ่มเลือดอุดตัน)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายอิศรา นานาวิชิต เภสัชกรเชี่ยวชาญ ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพ เขต 1 ได้ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฏผลว่า ร้านนวดดังกล่าวได้รับใบอนุญาต และผู้ให้บริการนวดทุกคนในร้านมีใบรับรองการขึ้นทะเบียน ซึ่งที่ร้านได้แสดงข้อความคำเตือนว่าผู้มีอาการป่วย หรือ การตั้งครรภ์ต้องแจ้งแก่ผู้ให้บริการและต้องนวดด้วยความระมัดระวัง ส่วนสาเหตุการณ์ช็อกของผู้รับบริการ ยังอยู่ระหว่างการวินิจฉัยจากแพทย์ของโรงพยาบาล

           จากการสอบถามเจ้าของร้านและหมอนวดที่ให้บริการ ทราบว่า ได้แจ้งกับผู้เสียหายแล้วว่าตั้งท้องและไม่ควรนวดแต่ผู้เสียหายยืนยันจะใช้บริการ โดยได้ขอนวดฝ่าเท้าก่อน 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะใช้บริการนวดตัวอีก 1 ชั่วโมง ซึ่งขณะที่นอนรอในเตียงผู้เสียหายเกิดอาการช็อกหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งสาเหตุของผู้เสียหายจากการช็อก ยังรอแพทย์เจ้าของคนไข้ส่งประวัติผู้ป่วยมาให้ เบื้องต้นคาดว่าผู้ป่วยมีอาการตั้งท้อง เมื่อเข้ารับบริการนวดแผนโบราณทำให้เลือดไหลเร็วกว่าปกติ จนอาจทำให้ลิ่มเลือดอุดตันในสมอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยผลสอบ สาวนวดตัวแล้วแท้งลูก-โคม่า ร้านอ้างเตือนแล้ว แต่ลูกค้าสมัครใจเอง โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:30:43 26,890 อ่าน
TOP