x close

ยายแทบเป็นลม ฝากเงินธนาคารไว้ใช้ยามแก่ 12 ปีผ่านไป เงินหายเกลี้ยงบัญชี

          ยายวัย 67 ปี แทบเป็นลม เก็บเงินไว้ใช้บั้นปลายชีวิต 12 ปีผ่านไป พบถูกถอนเกลี้ยงกว่า 7 หมื่นบาท แถมปิดบัญชี ญาติยันถึงแก่แต่สติดี ไม่ได้กุเรื่องหวังเงิน
เงินในธนาคารหาย

          วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นางจันทนี หรทึก อายุ 67 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจหลังเงินจำนวน 72,222.67 บาท หายไปจากบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาปราจีนบุรี ซึ่งเงินดังกล่าวฝากไว้กับธนาคารตั้งแต่ปี 2550 กระทั่งวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา นึกขึ้นได้ว่ามีเงินเก็บก้อนนี้อยู่ จึงนำสมุดบัญชีไปปรับกับธนาคาร แต่ทางธนาคารแจ้งว่าบัญชีดังกล่าวถูกถอนเงินไปทั้งหมดและปิดบัญชีไปแล้ว และเมื่อตรวจสอบสำเนาเอกสารการถอนเงิน นางจันทนีก็ยืนยันว่าไม่ใช่ลายมือของตน พร้อมเรียกร้องให้ธนาคารนำเงินทั้งหมดมาคืน

          โดยนายนิติพน วชิรวิทย์ ผู้จัดการธนาคารสาขาดังกล่าว เผยว่า เงินดังกล่าวถูกถอนออกจากบัญชีจากธนาคารต่างสาขา 3 แห่ง เบื้องต้นทางธนาคารได้รับคำร้องและส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่ เพื่อตรวจสอบหลักฐานแล้ว พร้อมตรวจลายมือชื่อของเจ้าหน้าที่ และลายมือชื่อของคนตรวจสอบหลักฐานก่อนเบิกเงินว่าเป็นใคร ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลานาน เนื่องจากข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ผ่านมาประมาณ 10 ปีแล้ว

          ด้านนายเสวก หรทึก น้องชายนางจันทนี ระบุว่า ต้องการให้ธนาคารรับผิดชอบ เงินจำนวนดังกล่าวพร้อมดอกเบี้ยทั้งหมด เพราะเป็นเงินที่สะสมเอาไว้ใช้ในยามแก่เฒ่า โดยส่วนตัวเชื่อว่าต้องมีบุคคลรู้เห็นเรื่องเอกสารของธนาคาร ทางครอบครัวยินดีให้ธนาคารตรวจสอบ และมั่นใจว่าไม่ใช่การหลงลืมของพี่สาว อีกทั้งพี่สาวเป็นคนจิตใจดี มีคุณธรรม ไม่มีทางกุเรื่องเพื่อหวังเอาเงินก้อนนี้จากธนาคารแน่นอน พร้อมยืนยันว่าจะต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เงินคืนมา

เงินในธนาคารหาย

เงินในธนาคารหาย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายแทบเป็นลม ฝากเงินธนาคารไว้ใช้ยามแก่ 12 ปีผ่านไป เงินหายเกลี้ยงบัญชี อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:38:44 137,439 อ่าน
TOP