x close

ลีน่าจัง ขอบคุณที่คิดว่า ตนจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ย้ำติดใบแดงห้ามยุ่งการเมือง

          ลีน่าจัง ขอบคุณคนวิเคราะห์ หลังติดโผแคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันไม่ได้รับการเสนอชื่อแน่นอน เพราะโดนใบแดงห้ามลงสมัครการเมือง ส่วนตัวเชื่อ พล.อ. ประยุทธ์ สืบทอดอำนาจต่อ

          เป็นเรื่องที่เมาท์กันสนั่นโซเชียลจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ สำหรับแฮชแท็ก #ไทยรักษาชาติ ส่วนนายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่คาดกันไว้ก่อนหน้านี้ ก็ยังไม่ได้รับแม้แต่หนังสือเชิญ ทำให้หลายคนคาดเดาและวิเคราะห์กันไปต่าง ๆ นานา ว่าพรรคไทยรักษาชาติ จะส่งบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างมาก และเป็นคนที่คาดไม่ถึงลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีบางส่วนแสดงความคิดเห็นว่าอาจจะเป็น ลีน่าจัง ก็เป็นได้

ลีน่าจัง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายการทุบโต๊ะข่าว (8 กุมภาพันธ์ 2562) รายงานสัมภาษณ์ นางลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง ประธานมูลนิธิช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เปิดเผยว่า ตนขอขอบคุณทุกคนที่มีคนวิเคราะห์ว่าจะได้รับเลือกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคไทยรักษาชาติ แต่ขอยืนยันว่า ไม่มีการเสนอชื่อตนแต่อย่างใด เพราะขณะนี้ยังโดนใบแดง จากการลงสมัคร ส.ว. เมื่อปี 2557 เป็นระยะเวลา 5 ปี ห้ามลงสมัครทางการเมือง และจะสิ้นสุดการโดนใบแดงในปี 2563 และในรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ระบุว่าตนไม่สามารถลงสมัครได้ตลอดชีวิต ยกเว้นจะมี พ.ร.บ.ล้างมลทิน ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อหลังจากเลือกตั้งครั้งนี้ไปแล้ว

          ส่วนความเห็นทางการเมือง ตนมั่นใจว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี สืบทอดอำนาจต่อไป เนื่องจากกฎหมายได้เขียนไว้หมดแล้ว แม้กระทั่งพรรคต่าง ๆ ที่จะมาร่วม ตนก็คิดว่าคงต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐอยู่ดี
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีน่าจัง ขอบคุณที่คิดว่า ตนจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ย้ำติดใบแดงห้ามยุ่งการเมือง อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:16:10 56,323 อ่าน
TOP