x close

สงสัยค่าน้ำจะบาน เจ้าอาวาส ยัน ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ น้ำผุดจากพื้นโบสถ์เพราะท่อรั่ว

           เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สามัคคี วอนชาวบ้านเลิกมากรอกน้ำที่ผุดจากพื้นกระเบื้องภายในโบสถ์ได้แล้ว ยัน ไม่มีสิ่งอัศจรรย์ใด ๆ ที่แท้มาจากท่อน้ำประปารั่ว

           จากเหตุการณ์ชาวบ้านฮือฮา แห่กรอกน้ำที่ผุดจากพื้นกระเบื้องโบสถ์วัดราษฎร์สามัคคี วัดดังเมืองมุกดาหาร เพื่อนำไปดื่มและอาบ เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ "ปู่นวน-ปู่เหล็ก" เจ้าอาวาสวัดรุ่นปู่ย่า แสดงอภินิหารนั้น (อ่านข่าว : ฮือฮา ! พบน้ำผุดจากกระเบื้องโบสถ์ วัดดังเมืองมุกดาหาร เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์)

           ล่าสุด (11 กุมภาพันธ์ 2562) ข่าวช่องวัน รายงานความคืบหน้า ว่า น้ำที่ผุดขึ้นบนพื้นข้างโบสถ์นั้น แท้จริงแล้วเกิดจากท่อน้ำประปารั่ว ไม่ได้มีอภินิหารหรือเป็นสิ่งอัศจรรย์ใด ๆ

           โดยพระครูสุวรรณ พัฒนโชติ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สามัคคี เจ้าคณะตำบลคำป่าหลาย เผยว่า ในคืนแรกตนเห็นน้ำผุดขึ้นมาทางวัดก็ไม่ได้ประชาสัมพันธ์อะไร แต่พอคืนที่ 2 ก็ยังเห็นขึ้นอีก จึงประกาศให้ญาติโยม ชาวบ้านได้มาดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งต่อมาได้เรียกช่างประปามาดู ก็พบว่าโบสถ์แห่งนี้เคยเป็นกุฎิเก่า และมีท่อประปาเก่าที่ไม่ได้ใช้งานมานานกว่า 20 ปี เมื่อซื้อเครื่องปั๊มน้ำแรงดันสูงมาใช้ ทำให้ท่อรั่วจนเกิดน้ำผุดขึ้นมาตามร่องขอบกระเบื้อง

           ทั้งนี้ หลังจากพบว่าเกิดจากน้ำประปารั่ว เมื่อปิดวาล์วน้ำ น้ำก็หยุดไหล จึงอยากแจ้งญาติโยมทุกท่านว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากสิ่งอัศจรรย์อะไร มาจากน้ำประปารั่วเท่านั้นเอง

น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่แท้แค่น้ำประปารั่ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงสัยค่าน้ำจะบาน เจ้าอาวาส ยัน ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ น้ำผุดจากพื้นโบสถ์เพราะท่อรั่ว โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:29:15 21,675 อ่าน
TOP