x close

นพ.เหรียญทอง จี้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ชี้กระทำการโดยไม่บังควร

           นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ชี้พรรคไทยรักษาชาติกระทำการโดยไม่บังควร หลังเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลั่นต้องรับผิดชอบกับการกระทำ
พรรคไทยรักษาชาติ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

           สืบเนื่องจากกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ ได้มีการเสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทว่าในเวลาต่อมา มีประกาศพระราชโองการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ระบุว่า สมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์มาเกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ว่าจะโดยทางใดก็ตาม เป็นการกระทำที่ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมของชาติ ถือเป็นการกระทำ ที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2562) พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า การกระทำการของพรรคไทยรักษาชาติ เป็นการกระทำโดยไม่บังควร ซึ่งเป็นการสร้างความแตกแยกของคนในชาติอย่างร้ายแรง และหากไม่มีพระราชโองการออกมา ตนเชื่อว่าจะต้องเกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นในทันที และอาจลุกลามจนกลายเป็นสถานการณ์ความรุนแรงจนทำให้ไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ได้

           ทั้งนี้ พรรคไทยรักษาชาติ ควรจะแสดงความรับผิดชอบที่มากกว่าเพียงแค่การสำนึกเพียงอย่างเดียว ควรจะลงโทษตัวเองให้เห็นเป็นรูปธรรมและเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม ให้สมกับที่ประกาศตนว่าเป็นไทยรักษาชาติ

พรรคไทยรักษาชาติ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคไทยรักษาชาติ

พรรคไทยรักษาชาติ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.เหรียญทอง จี้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ชี้กระทำการโดยไม่บังควร อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:56:18 8,346 อ่าน
TOP