x close

หนุ่มชักปืนยิงอริ กลางงานฝังลูกนิมิต ไม่กลัวบาป พระนั่งสวดโดนลูกหลงด้วย

          ลูกอดีตผู้ใหญ่บ้านเจอคู่อริ ชักปืนยิงสนั่นกลางงานฝังลูกนิมิต วัดมงคลสวัสดิ์ พระนั่งสวดอยู่โดนลูกหลงด้วย รวมบาดเจ็บ 2 ราย ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันล็อกตัวมือปืน รุมยำจนน่วม ก่อนนำส่งตำรวจ
          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เกิดเหตุยิงกันภายในงานปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกพัทธสีมา ที่วัดมงคลสวัสดิ์ (เม้าสุขขา) หมู่ 4 ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นายกอ (นามสมมุติ) ชายอายุ 32 ปี ถูกยิงเข้าที่หลัง กระสุนทะลุใต้ราวนมขวา และพระมหาอายุ 53 ปี เจ้าอาวาสวัดสิงห์ทองพรหมาวาส ถูกยิงที่แขนขวาจนกระดูกแตก หน่วยกู้ภัยเร่งช่วยปฐมพยาบาล ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล

          โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันจับมือปืน คือ นายภาคิน นันทชลากรกิจ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้าน ต.หนองซ้ำซาก เอาไว้ได้ พร้อมของกลางปืนแม็กกาซีน ที่บรรจุกระสุนขนาด 9 มม. อยู่อีก 7 นัด ก่อนนำตัวส่งตำรวจ สภ.บ้านบึง

          ทั้งนี้ ภาพวงจรปิดของวัด สามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน โดยพระลูกวัด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุคู่กรณีทั้งสองเจอกันและพูดคุยกันอยู่พักหนึ่ง จากนั้นมือปืนก็ชักปืนที่พกมายิงใส่หลังนายกอ จนกระสุนทะลุตัวไปถูกพระมหา ที่นิมนต์มาร่วมสวดในพิธี ได้รับบาดเจ็บ และพยายามไล่ยิงนายกออีกหลายนัด แต่ปืนขัดลำกล้องทำให้ยิงไม่ออก จนมีชาวบ้านและตำรวจมาช่วยกันล็อกตัวมือปืน แต่ก่อนที่จะจับส่งสถานีตำรวจได้ ก็ถูกชาวบ้านรุมยำน่วมไปทั้งตัว


ตีกันงานฝังลูกนิมิต

          ด้านนายภาคิน สารภาพว่า ตนกับนายกอ เป็นญาติห่าง ๆ กัน ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาเรื่องเงินที่เคยหยิบยืมกันไป จนผ่านมาเป็นปี และนายกอก็เคยยกพวกมาทำร้ายร่างกายตน ได้รับบาดเจ็บ จึงเกิดความแค้นมาโดยตลอด กระทั่งวันเกิดเหตุ ขณะตนกำลังจะปิดทองในโบสถ์ คู่กรณีก็เข้ามาทวงเงินพร้อมขู่จะทำร้ายจนเกิดมีปากเสียงกัน ซึ่งตนเห็นว่าพรรคพวกของฝ่ายนั้นมีมากกว่า และคิดว่าถ้าออกจากวัดไปต้องโดนทำร้ายอีกแน่ จึงคว้าปืนที่พกมายิงใส่ทันที

          ขณะที่ รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.อ. สมฤกษ์ ค้ำชู ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง ระบุว่า ทางตำรวจได้ตั้งข้อหาแก่นายภาคิน 2 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองและที่ชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังคัดค้านการประกันตัว เพราะยังสอบสวนไม่เสร็จ ส่วนพระมหา ถูกนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล เพื่อผ่าตัดกระสุนที่ฝังอยู่ ตอนนี้อาการผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน พ้นขีดอันตรายแล้ว


**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 23.18 น. วันที่ 20 กันยายน 2566



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มชักปืนยิงอริ กลางงานฝังลูกนิมิต ไม่กลัวบาป พระนั่งสวดโดนลูกหลงด้วย อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2566 เวลา 23:23:13 16,587 อ่าน
TOP