x close

ชายไร้บ้านขอร้องเพลงกับเด็กน้อยดาวน์ซินโดรม การดูเอตเพลงชวนอบอุ่นใจ จึงเริ่มขึ้น

        เมื่อชายไร้บ้านเข้ามาขอร้องเพลงกับเด็กหญิงดาวน์ซินโดรม จึงเกิดเป็นการดูเอตเพลงที่น่าอัศจรรย์ชวนอบอุ่นใจ มิตรภาพดี ๆ จาก 2 คนที่แตกต่าง แต่สื่อถึงกันได้ด้วยใจ

ชายไร้บ้านขอร้องเพลงกับเด็กน้อยดาวน์ซินโดรม

        ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้เคยพบกับ เนวาเอห์ เด็กหญิงตัวน้อยวัย 8 ขวบผู้นี้ คงจะต้องคิดเหมือนกันอย่างแน่นอนว่าเธอคือนางฟ้าน้อย ๆ ที่มีความสามารถพิเศษในการผูกมิตรกับคนอื่น ๆ แม้ว่าเธอจะมีความต่างหรือเป็นโรคดาวน์ซินโดรม แต่สิ่งเหล่านั้นไม่อาจขวางเธอจากการสร้างรอยยิ้มแก่คนรอบข้างไปได้ แถมเด็กหญิงยังชื่นชอบการทำหน้าที่เป็นอาสาสมัคร ออกไปช่วยมอบความสุขแก่คนในชุมชนด้วยเช่นกัน

        และเมื่อไม่นานมานี้ เนวาเอห์ก็เพิ่งจะได้พบกับเพื่อนใหม่ ระหว่างตามคุณแม่ออกไปเป็นอาสาสมัครโครงการแจกอาหารแก่ผู้ยากไร้ของโบสถ์ในท้องถิ่น เพื่อนใหม่คนนี้เป็นชายไร้บ้านชื่อ ไทออน ที่รู้สึกเอ็นดูเด็กหญิงมาก ๆ จนอดไม่ได้ที่จะถามเด็กหญิงว่าอยากจะร้องเพลงร่วมกับเขาหรือไม่ ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของคลิปชวนอบอุ่นใจ จากโมเมนต์ที่จะเกิดขึ้นจากนี้

        โดยเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์อินสไปร์มอร์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับคำชวนจากชายคนนี้ เนวาเอห์ก็ตอบรับอย่างกระตือรือร้น แถมเธอกับแม่ยังอนุญาตให้ไทออนอุ้มเนวาเอห์ขึ้นมาในอ้อมแขนระหว่างที่ร้องเพลงอีกด้วย และไม่นานจากนั้นทุก ๆ คนก็ได้ฟังเสียงเพลงเพราะ ๆ แสนอบอุ่นของไทออน

ชายไร้บ้านขอร้องเพลงกับเด็กน้อยดาวน์ซินโดรม

        และสิ่งที่ทำให้ คิมเบอร์ลี่ แม่ของเนวาเอห์ ต้องเซอร์ไพรส์ก็เกิดขึ้น เมื่ออยู่ ๆ เนวาเอห์ก็เริ่มเปล่งเสียงร้องประสานไปกับเสียงของไทออน แม้ว่าเธออาจจะไม่ได้ร้องเป็นเนื้อเพลงจนครบประโยคเหมือนคนทั่วไป แต่เสียงใส ๆ ของเด็กน้อย ช่างสอดประสานกับเสียงเพลงจากชายไร้บ้านผู้นี้อย่างไม่น่าเชื่อ

        ภาพที่ได้เห็นนั้นทำให้คิมเบอร์ลี่รู้สึกประทับใจอย่างมาก เธอเผยว่าตามปกติแล้วลูกสาวของเธอจะไม่สามารถสื่อสารด้วยคำพูดได้ แต่หลังจากเนวาเอห์ได้ฟังเสียงของชายคนนี้ มันทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นใจและอยากที่จะร่วมร้องเพลงไปกับเขา การกระทำของเด็กหญิงสื่อได้ชัดว่าเธอสัมผัสได้ถึงความรักที่ได้รับจากชายคนนี้

        แม้ว่าไทออนจะไม่มีทรัพย์สินใด ๆ ติดตัว แต่สิ่งที่มีเต็มเปี่ยมคือหัวใจที่เปิดกว้าง พร้อมจะมอบความรักและความอบอุ่นให้แก่เนวาเอห์ ในขณะที่เนวาเอห์เองก็ตอบรับมิตรภาพนั้น จนเกิดเป็นภาพความงดงามที่สร้างความตื้นตันใจแก่ผู้คนจำนวนมาก โดยหลังจากที่คิมเบอร์ลี่ได้นำคลิปการร้องเพลงประสานเสียงของทั้งคู่มาโพสต์ลงเฟซบุ๊กของเธอ ก็พบว่ามีคนเข้าไปดูนับล้าน และได้รับเสียงตอบรับดี ๆ หลั่งไหลกลับเข้ามาด้วย


ชายไร้บ้านขอร้องเพลงกับเด็กน้อยดาวน์ซินโดรม

        คิมเบอร์ลี่ ยังเผยอีกว่า เธอกับลูกสาวรู้สึกดีมากกับความรักที่หลั่งไหลเข้ามา สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ยังจะเป็นเหมือนสิ่งสร้างแรงบันดาลใจแก่คนในสังคม ในด้านการแสดงความเอื้ออาทรต่อกัน การช่วยเหลือกัน และหากเราลองเปิดใจให้กว้างต่อกัน โลกนี้ก็คงอบอวลได้ด้วยความรักและความเมตตาเป็นแน่




ชายไร้บ้านขอร้องเพลงกับเด็กน้อยดาวน์ซินโดรม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายไร้บ้านขอร้องเพลงกับเด็กน้อยดาวน์ซินโดรม การดูเอตเพลงชวนอบอุ่นใจ จึงเริ่มขึ้น อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:28:53 4,969 อ่าน
TOP