x close

สมชัย อดีต กกต. ป้องวอยซ์ ทีวี บอกถ้าปิดเพราะเลือกข้าง ก็ต้องปิดช่องอื่นด้วย

          สมชัย ศรีสุทธิยากร ร่ายยาวหลังช่องวอยซ์ ทีวี ถูกสั่งปิด ลั่นถ้าถูกปิดเพราะเลือกข้าง ช่องอื่นก็ต้องโดนด้วย ชี้ต้องปล่อยให้ประชาชนคิดเอง ถ้าใครไม่อยากฟัง..มีรีโมตก็เปลี่ยนเอา

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Somchai Srisutthiyakorn ถึงกรณีที่สถานีโทรทัศน์วอยซ์ ทีวี ถูกคำสั่งระงับการออกอากาศ 15 วัน ตามที่มีรายงานไปก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว : วอยซ์ ทีวี ส่อจอดำ 15 วัน-ซัดถูกรัฐใช้อำนาจปิดปาก ช่วงใกล้เลือกตั้ง)

          ทั้งนี้ นายสมชัย ระบุว่า เสรีภาพของสื่อ คือ เสรีภาพในการแสดงความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งหากเขาเสนอข้อความที่เป็นเท็จ บิดเบือน หรือก้าวร้าวรุนแรง หยาบคาย ไม่เป็นแบบอย่างอันดีนั้น สมควรปิดจอดำ แต่หากเป็นเรื่องแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ตนคิดว่าคงต้องปิดอีกหลายช่อง ซึ่งเรื่องนี้ตนมองว่า ควรให้สิทธิ์ประชาชนได้ฟังหลาย ๆ แง่มุม และให้ประชาชนคิดและตัดสินเอง ว่าหากช่องไหนพูดซ้ำพูดซาก โฆษณาชวนเชื่อมากไป ประชาชนเขามีรีโมต ถ้าไม่อยากฟังเขาก็สามารถกดเปลี่ยนช่องเองได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชัย อดีต กกต. ป้องวอยซ์ ทีวี บอกถ้าปิดเพราะเลือกข้าง ก็ต้องปิดช่องอื่นด้วย อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:07:01 4,667 อ่าน
TOP