x close

หมอยอมรับ พักผ่อนน้อย จนคุมอารมณ์ไม่ไหว บอกคนไข้ป่วยหนัก สั่งเสียลูกได้เลย

          ผู้บริหาร โรงพยาบาลดัง เผยสั่งไล่ออกแล้ว หมอหญิงตะคอกผู้ป่วยมะเร็งให้รีบสั่งเสีย อีกไม่นานก็ตาย เจ้าตัวรับผิดคุมอารมณ์ไม่อยู่ เหตุพักผ่อนน้อย
           จากกรณีโซเชียลแชร์คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์สนทนาระหว่างหมอกำลังตรวจคนไข้ โดยหมอได้บอกกับผู้ป่วยว่า อาการป่วยนั้นรักษาไม่หายเพราะเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย มีอะไรจะทำ และสั่งเสียลูกพร้อมกับมีการส่งเสียงดังเป็นระยะ และไม่นานญาติก็ได้แจ้งว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 และต่อมา ทางโรงพยาบาลได้ไล่คุณหมอคนดังกล่าวออกแล้วนั้น (อ่านข่าว : รพ. ดัง ไล่ออกคุณหมอ บอกให้ผู้ป่วยทำใจ สั่งเสียลูกไว้ รักษาอย่างไรก็ไม่หาย)

           ล่าสุดวันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2562) เดลินิวส์ รายงานว่า นายธงชัย งามขำ รองประธานกรรมการเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นในช่วงเช้า ทางหัวหน้าแพทย์เวรในวันนั้น ได้แจ้งเรื่องกับทางผู้บริหารโรงพยาบาลทันที พร้อมเรียกแพทย์หญิงคนดังกล่าวซึ่งเป็นแพทย์พาร์ตไทม์มาสอบถาม โดยเจ้าตัวก็ยอมรับผิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่ามาจากการที่ตนเองพักผ่อนน้อยจึงไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ทางโรงพยาบาลจึงได้ทำการยกเลิกจ้างโดยมีผลทันที


           ทั้งนี้ หลังจากเกิดเรื่องทางโรงพยาบาลได้เข้าขอโทษและปรับความเข้าใจกับผู้ป่วย และญาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงได้มีการดูแลตามมาตรฐานการรักษาของโรงพยาบาลเป็นอย่างดี จนกระทั่งคนไข้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ก็ปรากฏคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวในโลกออนไลน์ ซึ่งจากการสอบถามทางญาติผู้ป่วยเองก็ยืนยันว่าไม่ใช้ผู้นำคลิปไปเผยแพร่ ตามที่แจ้งกับทางโรงพยาบาลมาว่าก็มีความเห็นใจ และไม่อยากให้มีการเผยแพร่คลิปต่อ ๆ กันไป เพราะอยากให้ผู้เสียชีวิตหมดห่วง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอยอมรับ พักผ่อนน้อย จนคุมอารมณ์ไม่ไหว บอกคนไข้ป่วยหนัก สั่งเสียลูกได้เลย อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:16:19 21,728 อ่าน
TOP