x close

บิ๊กโจ๊ก เผยมือโพสต์ราชกิจจาฯ ปลอม อยู่ต่างประเทศ ไม่ชัดเอี่ยวการเมืองหรือไม่ ?

          บิ๊กโจ๊ก เผยมือโพสต์ราชกิจจาฯ ปลอมอยู่ต่างประเทศ ยอมรับต้องใช้เทคนิคซับซ้อนค้นหาต้นตอ เชื่อไม่หวังดีต่อประเทศ อุบบอกรายละเอียดว่าเป็นใคร ไม่ชัดเอี่ยวการเมืองหรือไม่ ?
          จากกรณี โลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ราชกิจจานุเบกษาปลอม ซึ่งเป็นคำสั่งจากหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่สั่งปลดผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ ออกจากตำแหน่ง ซึ่งทาง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้ให้สัมภาษณ์โต้ข่าวลือดังกล่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : บิ๊กตู่ โต้ข่าวปลดผู้บัญชาการเหล่าทัพ เป็นไปไม่ได้ ! ย้ำสถานการณ์ในเหล่าทัพ ดีมาตลอด)

          ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2562) ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ระบุว่า ทางตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง จากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุมีการเตรียมการไว้อยู่แล้ว ยอมรับว่าการจะตรวจสอบถึงต้นตอการเผยแพร่นั้น เป็นเทคนิคที่ค่อนข้างซับซ้อน


          อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าต้นตอผู้เผยแพร่น่าจะอยู่ต่างประเทศ เพราะมีการใช้ลิงก์อัปโหลดมาจากต่างแดน ตอนนี้ยังไม่ขอพูดรายละเอียดว่าเป็นบุคคลใด เพราะไม่อยากกล่าวหาไปก่อน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ แต่เชื่อว่าเป็นการกระทำที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาติแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กโจ๊ก เผยมือโพสต์ราชกิจจาฯ ปลอม อยู่ต่างประเทศ ไม่ชัดเอี่ยวการเมืองหรือไม่ ? อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:23:57 4,840 อ่าน
TOP