x close

พรชัย เค้าแก้ว นักเซปักตะกร้อ ขวัญใจกองเชียร์ไทย

          พรชัย เค้าแก้ว นักกีฬา ตะกร้อ ทีมชาติไทย ข่าวกีฬา รายงาน พรชัย เค้าแก้ว กลายเป็นขวัญใจสาว ๆ ไปแล้ว หลังจากที่ พรชัย เค้าแก้ว ลงเล่น ตะกร้อ ให้กับทีมชาติไทย ในกีฬา sea game ซีเกมส์ 2007 อ่าน ข่าว ดู รูปภาพ ประวัติ พรชัย เค้าแก้ว ที่นี่

พรชัย เค้าแก้ว

เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          หลังจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 โดยมีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่ จ.นครราชสีมา เปิดฉากขึ้นนั้น ดูเหมือนว่าจะมีนักกีฬาฮีโร่เกิดขึ้นในดวงใจของใครหลายๆ คน และหนึ่งในนั้น "พรชัย เค้าแก้ว" นักเซปักตะกร้อ ผู้มากความสามารถก็กลายเป็นฮีโร่ขวัญใจของคนไทยไปในพริบตา... โดยเฉพาะสาวๆ (อิอิ)

          หลายคนสงสัย หลายคนข้องใจอยากรู้ เอ... พรชัย เค้าแก้ว นี่เขาเป็นใคร มาจากไหน ทำไมถึงมาเล่นกีฬาเซปักตะกร้อได้ วันนี้ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเรามีประวัติของเขามาฝาก...

          "พรชัย เค้าแก้ว" มีชื่อเล่นว่า "ปุ้ย" เกิดวันที่ 10 สิงหาคม 2524 (ตอนนี้ก็อายุ 26 กว่าๆ) บ้านเกิดอยูที่ 24 ม.4 ต.ก้านเหลือง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ส่วนสูง 178 เซนติเมตร น้ำหนัก 68 กิโลกรัม มีพี่น้อง 2 คน พรชัยเป็นพี่ชายคนโต 

          พรชัย เริ่มการศึกษาที่โรงเรียนบ้านโสกกระหนวน จ.ขอนแก่น หลังจากจบ ป.6 จึงเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม อ.พล จ.ขอนแก่น ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารการตลาด และเล่นตะกร้อสังกัดกองทัพบก... พรชัย สนใจกีฬามาตั้งแต่เด็ก แต่เริ่มเอาจริงเอาจังในกีฬาเซปักตะกร้อเมื่ออายุได้ 12 ปี และพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ โดยตระเวนแข่งหาประสบการณ์อยู่เป็นเวลานาน

          สำหรับ "พรชัย เค้าแก้ว" ถือเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมเซปักตะกร้อทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองในการแข่งขันที่ซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะมาประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยการช่วยให้ทีมไทยกวาดเหรียญทองทั้งประเภททีมชุดและทีมเดี่ยว ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ปูซานเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ และกลายเป็นเศรษฐีในพริบตา

          นั่นแน่... หายข้องใจแล้วใช่มั้ยล่ะคะ "พรชัย เค้าแก้ว" นี่เขาเก่งจริงๆ เลย และเหตุผลที่เขาคว้าใจของคนไทยไปครองได้ ไม่ใช่แค่ฝีมือดี ฝีเท้าเยี่ยมยอดเท่านั้นนะคะ หลายคนยังให้เหตุผลที่เขากลายเป็นฮีโร่ในดวงใจ คือ "รอยยิ้ม" หวานๆ ของเขานั่นล่ะ เล่นไปยิ้มไปดูแล้วมีเสน่ห์สุดๆ บ้างก็ว่าดูพรชัยเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มเก่งมากๆ เล่นไปแจกยิ้มไป แต่ฝีมือก็ไม่เคยตก (สาวๆ มองทีใจแทบละลาย 55) อืม... เห็นยิ้มๆ อย่างนี้ เตะฟาดลูกแต่ละทีก็ทำคู่แข่งร้องจ๊ากเหมือนกันนะ อึ๋ย !! อย่างนี้เขาเรียกว่า "ยิ้มสู้... ยิ้มหลอก" รึเปล่าจ๊ะพรชัย...

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรชัย เค้าแก้ว นักเซปักตะกร้อ ขวัญใจกองเชียร์ไทย โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 133,567 อ่าน
TOP