x close

หดหู่ใจ...ยายคนเดียว ต้องเลี้ยงหลาน 22 คน หลังลูกสาว 3 คน ถูกจับคดียาเสพติด

          สุดหดหู่ใจ.. ยายวัย 52 รับภาระเลี้ยงหลาน 22 คน หลังลูก ๆ ถูกจับค้ายาเกือบหมด มีรายได้วันละ 300 ประทังชีวิตทั้งบ้าน ล่าสุดหลานสาววัย 15 ถูกจับยาบ้า 50 เม็ด เข้าสถานพินิจฯ เพิ่งรู้ตัวท้องโย้ 5 เดือน

ยาเสพติด

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า เด็กผู้หญิง วัย 15 ปี ถูกจับกุมยาบ้า 50 เม็ด และระหว่างที่ควบคุมตัวอยู่ในสถานพินิจฯ เด็กหญิงบ่นกับเจ้าหน้าที่ว่ากินข้าวเท่าไรก็ไม่อิ่ม จนเจ้าหน้าที่เริ่มแปลกใจ และให้หมอมาตรวจ ปรากฏว่าเด็กหญิงท้องได้ 5 เดือนแล้ว โดยที่ไม่รู้ตัวมาก่อน

          ต่อมา ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์ จ.ศรีสะเกษ ได้หาแนวทางช่วยเหลือ โดยสอบถามประวัติเด็กหญิงว่ากินอยู่อย่างไร กับใคร กระทั่งมาถูกจับยาเสพติด จนได้ทราบเรื่องราวอันน่าหดหู่ใจ เนื่องจากสภาพครอบครัวของเด็กหญิง ต้องอยู่กับยายวัย 52 ปี เนื่องจากพ่อแม่นำมาทิ้งไว้ และอาศัยรวมกันมากถึง 22 คน

          จากนั้น ดร.กัลยาณี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เดินทางไปที่บ้านหนองโน ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พบสภาพบ้านของเด็กหญิงเป็นบ้านชั้นเดียว แออัดมาก เป็นห้องสี่เหลี่ยม ไม่มีห้องแยก และอาศัยอยู่กัน 22 คน เป็นเด็กอายุตั้งแต่ 9 เดือน จนถึง 15 ปี มีสูติบัตรถูกต้องแค่ 10 คน ทุกคนต้องนอนบนพื้นเรียงกัน ไม่มีเสื่อ แต่มีผ้าห่มปูพื้นบ้าง

ยาเสพติด

          โดย ดร.กัลยาณี กล่าวว่า ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดที่ได้จากการลงพื้นที่ จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือ โดยตนได้มอบเงินให้ 2,000 บาท เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นไปก่อน

ยาเสพติด

          ด้านนางสาคร อายุ 52 ปี ยายของเด็ก กล่าวว่า หลาน 22 คน ที่ตนเลี้ยง เกิดจากลูกสาว 3 คน ซึ่งลูก ๆ ส่วนใหญ่ก็ถูกจับคดียาเสพติดกันหมด ทิ้งลูกไว้ให้ตนเลี้ยง ซึ่งตนก็เลี้ยงมาด้วยความรัก สงสารหลานตาดำ ๆ ตนทำงานเป็นแม่บ้านที่ร้านนวดแผนโบราณในตัวเมือง รายได้วันละ 300 บาท และหาเก็บของเก่าขายบ้าง เพื่อนำมาซื้อข้าวสารไว้หุงกินวันละ 4 กิโลกรัม และซื้อผักให้ได้จำนวนมาก ๆ มาผัดให้หลานกินประทังชีวิต ซึ่งตอนนี้ตนก็ป่วยหนักเช่นกัน กินยามา 7 ปีแล้ว แต่ก็จะอยู่เลี้ยงหลานจนนาทีสุดท้าย

ยาเสพติด

          ขณะที่ นางพรนภา เขียนวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหนองโน กล่าวว่า เด็กหญิง 15 ปี ที่ถูกจับแล้วทราบว่าท้องนั้น ทางตนก็เพิ่งทราบ อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือครอบครัวนี้ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะเป็นห่วงเด็กที่จะเติบโต กลัวจะไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเหมือนคนที่ถูกจับไปแล้วอีก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หดหู่ใจ...ยายคนเดียว ต้องเลี้ยงหลาน 22 คน หลังลูกสาว 3 คน ถูกจับคดียาเสพติด อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:58:37 23,714 อ่าน
TOP