x close

ชมคลิป ! นาทีระทึก การบินไทย TG917 ลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินฮีทโธรว์

           ชมคลิปนาทีระทึก เครื่องบินของสายการบินไทย TG917 ลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินฮีทโธรว์ หลังเครื่องบินได้ 1 ชม. พบนักบินต้องปล่อยน้ำมันทิ้งก่อนลงจอด สาเหตุเกิดจากประตูห้องขนส่งสินค้าปิดไม่แน่น
การบินไทยเครื่องบินขัดข้อง
ภาพจาก @airlivenet

          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์ AIRLIVE มีรายงานเหตุ เครื่องบินโบอิ้ง 777-300 เที่ยวบิน TG917 ของสายการบินไทย ซึ่งมีกำหนดเดินทางออกจากท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ทำการลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานต้นทาง หลังเครื่องขึ้นบินได้เพียง 1 ชั่วโมง

           ในขณะเดียวกัน เว็บไซต์ดังกล่าวยังได้แพร่ภาพขณะที่เครื่องบิน TG917 หวนกลับมาลงจอดยังท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ด้วย

https://twitter.com/airlivenet/status/1095821211894984704

          สำหรับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว AIRLIVE เผยว่า นักบินได้ทำการปล่อยน้ำมันเชื้อเพลิงทิ้งกลางอากาศ ก่อนที่จะทำการลงจอดยังท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ เพื่อรักษาระดับความดันบรรยากาศในเครื่อง ส่วนสาเหตุที่ทำให้ต้องทำการลงจอดฉุกเฉินต้องรอทางสายการบินชี้แจงอีกครั้ง

          ล่าสุด ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ทางบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เที่ยวบิน TG917 เส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ในเวลาประมาณ 21.35 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ แต่หลังจากออกเดินทางได้ครึ่งชั่วโมง นักบินก็สังเกตเห็นระบบไฟเตือนด้านความปลอดภัยติดขึ้น แสดงว่าประตูเครื่องบิน ในส่วนห้องขนส่งสินค้าปิดไม่แน่น ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยนักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องกลับไปยังท่าอากาศยานต้นทางอีกครั้ง เพื่อนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน และตรวจสอบความปลอดภัย 

          ทั้งนี้ ภายหลังเครื่องลงจอด นักบินได้ขอให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องเพื่อไปพักผ่อนในสนามบิน จากนั้นได้ประสานช่างให้เข้าไปดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขระบบประตูเครื่องบิน ก่อนจะทำการเติมน้ำมันเครื่องบินจนแล้วเสร็จ จึงพาผู้โดยสารขึ้นเครื่องบิน และได้ทำการบินออกจากท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์อีกครั้ง ในเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ คาดว่าจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันนี้ (14 กุมภาพันธ์)

การบินไทยเครื่องบินขัดข้อง
ภาพจาก @airlivenet

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมคลิป ! นาทีระทึก การบินไทย TG917 ลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินฮีทโธรว์ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:25:15 35,692 อ่าน
TOP