x close

สายการบิน แจงปมพนักงานด่าทัวร์จีน ไม่ให้ตรวจกระเป๋าจนดีเลย์ ยันลงโทษแล้ว



         สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส ชี้แจง หลังถูกวิจารณ์ยับเหตุพนักงานด่านักท่องเที่ยวจีนลั่นกลางสนามบิน เผยเหตุเกิดเพราะผู้โดยสารไม่ยอมให้ตรวจกระเป๋าน้ำหนักเกิน ทำเครื่องดีเลย์ เผยลงโทษเจ้าหน้าที่แล้ว

          จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ขณะพนักงานสายการบินแห่งหนึ่ง กำลังต่อว่านักท่องเที่ยวชาวจีน ที่พยายามจะถือกระเป๋าสัมภาระขึ้นเครื่องบินที่มีน้ำหนักเกินที่สายการบินกำหนดขึ้นเครื่อง โดยพนักงานคนดังกล่าวได้แสดงอาการไม่พอใจ และด่ากราดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยเสียงดังลั่น จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : พนักงานฟิวส์ขาด ด่านักท่องเที่ยวสนั่นดอนเมือง อีกฝ่ายโต้ อย่างกับคนละเรื่อง)


ผู้โดยสารโวยสายการบิน
ภาพจาก NewGen Airways

          ล่าสุดวันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า จากกรณีคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสายการบินรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งและขออภัยเป็นอย่างสูง และจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏว่า เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07.11 น. เที่ยวบินที่ E3871 DMK-KWE (ดอนเมือง-กุ้ยหยาง) พบผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งจะนำกระเป๋าสัมภาระขึ้นเครื่อง ซึ่งพนักงานภาคพื้นดินประเมินแล้วว่า น่าจะมีน้ำหนักที่เกินกว่ากำหนดจึงขอตรวจสอบ แต่ทางผู้โดยสารไม่ยินยอม แม้มีการช่วยเจรจาจากหัวหน้าทัวร์และพนักงานหลายครั้ง จนในที่สุดผู้โดยสารยินยอมให้ชั่งน้ำหนักกระเป๋า ปรากฏว่ากระเป๋าผู้โดยสารมีน้ำหนัก 13 กิโลกรัม ซึ่งเกินมา 8 กิโลกรัม ตามกฎของสายการบิน

         พนักงานจึงไม่สามารถให้ผู้โดยสารถือกระเป๋าขึ้นเครื่องได้ เพราะเสี่ยงต่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเองในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน จึงทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้นจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในคลิป ซึ่งพนักงานได้แก้ไขปัญหา โดยอนุญาตให้โหลดสัมภาระชิ้นนั้นใต้เครื่องได้ฟรี เนื่องจากใช้เวลาเจรจาเกือบครึ่งชั่วโมง ส่งผลให้เที่ยวบินดีเลย์ประมาณ 15 นาที ซึ่งพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่นั้น ทางสายการบินไม่นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการลงโทษเจ้าหน้าที่ตามกฎระเบียบของบริษัทเป็นที่เรียบร้อย

          ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบของบริษัท ในเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ผู้โดยสารสามารถนำสัมภาระขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 5 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการทำสัญญาระหว่างผู้เช่าเครื่องกับสายการบิน ในการกำหนดน้ำหนักทั้งถือขึ้นเครื่องและโหลดใต้ท้องเครื่อง เนื่องจากสายการบินเป็นสายการบินที่ให้บริการแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight Services)

          ทางสายการบินตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของลูกค้าทุก ๆ ท่าน และยังมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานเป็นอย่างดีเสมอมา ทางสายการบินได้เห็นข้อบกพร่องและจะดำเนินการแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต ทั้งนี้ ทางสายการบินจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อพัฒนาและปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น จึงเรียนมาเพื่อขออภัยต่อความบกพร่องในการให้บริการที่ดีต่อลูกค้ามา ณ ที่นี้ด้วย

ข้อมูล NewGen Airways

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบิน แจงปมพนักงานด่าทัวร์จีน ไม่ให้ตรวจกระเป๋าจนดีเลย์ ยันลงโทษแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:27:31 17,320 อ่าน
TOP