x close

หลานช็อก น้าจับปูอยู่ดี ๆ โดนจระเข้งาบกลางแม่น้ำ ฉุดร่างจมหายต่อหน้าต่อตา

         ชายอินโดนีเซีย วัย 40 ปี ถูกจระเข้ลากไปกิน ขณะจับปูอยู่ในแม่น้ำ ต่อหน้าต่อตาหลานชาย เผยหลานพยายามตามหาแต่ไม่พบ มาเจออีกทีเป็นศพแล้ว ตำรวจเชื่อเป็นฝีมือจระเข้น้ำเค็ม เพราะชุกชุมมาก โจมตีคนหลายครั้งแล้ว
        เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นายเมาะห์ ตาฮีร์ มาจิด ซยัม ชายชาวอินโดนีเซีย วัย 40 ปี เสียชีวิตจากไปอย่างสยดสยอง หลังจากที่เขาถูกจระเข้ ตัวใหญ่พุ่งมางาบร่างไปกัดกินต่อหน้าตาหลานชาย ขณะกำลังจะจับปูอยู่ในแม่น้ำ โดยตอนแรกหลานชายไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรง กระทั่งลุงถูกจระเข้ลากร่างหายไปใต้น้ำ ไม่โผล่ขึ้นมาให้เห็นอีกเลย เมื่อพบอีกทีก็กลายเป็นศพแล้ว สภาพศพมีรอยฟันกัดแทะทั่วร่าง สร้างความสะเทือนขวัญแก่ทุกคนที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

จระเข้กินคน

        โมฮาเหม็ด ซาบรี ศัยน็อล รองผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่นเล่าว่า เมาะห์ ผู้เสียชีวิตเป็นหนึ่งในชาวอินโดนีเซียหลาย ๆ คนที่เดินทางเข้ามาทำงานเกษตรกรรมในมาเลเซีย เขาและครอบครัวทำงานอยู่ที่สวนปาล์มแห่งหนึ่งในรัฐซาราวัก ทางตอนเหนือของเกาะบอร์เนียว ซึ่งมีพรมแดนติดกับอินโดนีเซีย

        ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิต และ มูฮัมหมัด อาร์เฟียน ปุตรา เอฟเฟนดี หลานชายวัย 24 ปี ได้ออกจากบ้านไปจับปูที่เพื่อนำมาประกอบอาหารกินในครอบครัว ขณะอยู่ในแม่น้ำ ต่างคนต่างก็แยกไปจับปู ตอนแรกก็ไม่มีอะไรผิดปกติ กระทั่งมูฮัมหมัดหันมาอีกทีก็พบว่าน้าของเขาถูกจระเข้าจู่โจม และลากร่างหายลงไปใต้น้ำ

        หลานชายพยายามมองดูรอบ ๆ ว่าน้าอยู่ที่ไหน จนมาเห็นหัวน้าผลุบ ๆ โผล่ ๆ อยู่เหนือผิวน้ำ แต่สักพักก็ถูกจระเข้ลากจมหายไป ไม่โผล่ขึ้นมาให้เห็นอีก รองผู้บัญชาการตำรวจ กล่าวอีกว่า ศพของเมาะห์ถูกพบในวันต่อมา สภาพศพเต็มไปด้วยร่องรอยคมเขี้ยวของจระเข้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของจระเข้น้ำเค็ม เนื่องจากเป็นสายพันธ์จระเข้ที่อาศัยอยู่อย่างชุกชุมในพื้นที่แถบนนี้ ทั้งในรัฐซาบะห์และซาราวัก จระเข้น้ำเค็มเหล่านี้จะมีขนาดใหญ่มากเมื่อโตเต็มวัย สามารถมีความยาวได้ถึง 6-7 เมตร และเมาะห์ก็ไม่ใช่คนแรกที่ตกเป็นเหยื่อพวกมัน

        ตลอดปลายปีที่ผ่านมา มีคนถูกจระเข้น้ำเค็มโจมตีจนเสียชีวิตมาแล้วหลายราย ปัญหานี้เป็นเรื่องใหญ่และสร้างความเดือดร้อนมาก จนในปี 2560 รัฐบาลท้องถิ่นของซาราวักได้ออกใบอนุญาตล่าจระเข้ให้กับประชาชน เพื่อหวังลดปริมาณของพวกมัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานช็อก น้าจับปูอยู่ดี ๆ โดนจระเข้งาบกลางแม่น้ำ ฉุดร่างจมหายต่อหน้าต่อตา อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:03:03 97,032 อ่าน
TOP