x close

นาทีนักดำน้ำ ช่วยปลาน้อยดิ้นเอาชีวิตรอด ติดถุงพลาสติก ผลจากความมักง่ายของมนุษย์

           เผยคลิปนักดำน้ำเจอปลาน้อยติดในถุงพลาสติกใต้ทะเลภูเก็ต เข้าช่วยชีวิตจนกลับไปว่ายได้อีกครั้ง หวิดเป็นเหยื่อจากความมักง่ายของมนุษย์
ทิ้งขยะลงทะเล
         ปัญหาทิ้งขยะลงทะเลยังถือเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง แม้ปัจจุบันในสังคมจะเริ่มมีการตื่นตัว ลดใช้กันมากขึ้นก็ตาม

         ล่าสุด (14 กุมภาพันธ์ 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nat Senmuang ได้เผยคลิปขณะที่กลุ่มนักดำน้ำในทะเลภูเก็ต พบปลาตัวน้อยติดอยู่ในถุงพลาสติกที่พื้นทะเล โดยมันพยายามดิ้นเท่าไหร่ก็ไม่สามารถออกมาได้ เคราะห์ดีที่มีคนมาเห็นและช่วยเหลือออกมาได้ ไม่เช่นนั้นมันอาจจะเป็นอีกหนึ่งชีวิตที่ต้องตายจากปัญหาขยะพลาสติกในทะเลไทยก็เป็นได้

ทิ้งขยะลงทะเล

         ด้านเพจเฟซบุ๊ก เหยี่ยวข่าว ภูเก็ต ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยเรามีพื้นที่ทางทะเลรวม 323,488.32 ตารางกิโลเมตร คิดเป็น 60% ของพื้นที่ทางบก ความยาวชายฝั่งทะเลเท่ากับ 3,151.13 กิโลเมตร ขณะที่สุขภาพของทะเลไทย ตอนนี้อยู่ในขั้นโคม่า เพราะติดอันดับ 6 เรื่องปล่อยขยะลงสู่ทะเลมากที่สุด พร้อมรณรงค์ให้ไม่ทิ้งขยะ ไม่ทำลายปะการัง และช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมทางทะเลกันให้มากขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีนักดำน้ำ ช่วยปลาน้อยดิ้นเอาชีวิตรอด ติดถุงพลาสติก ผลจากความมักง่ายของมนุษย์ อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:07:06 8,781 อ่าน
TOP