x close

ผู้สมัคร ส.ส. ชาติไทยพัฒนา หัวใจล้มเหลวเสียชีวิต ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยแค่ไม่กี่นาที

          ฉัตรมงคล ชาติพงศธร ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 พรรคชาติไทยพัฒนา เสียชีวิตขณะหาเสียง ด้านกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค แสดงความเสียใจ พร้อมดูแลพิธีศพ
ฉัตรมงคล ชาติพงศธร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฉลาด สุ่มมาตย์

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เมื่อเวลา 18.45 น. วานนี้ (15 กุมภาพันธ์) มีรายงานว่า นายฉัตรมงคล ชาติพงศธร หรือทนายขาว ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 หมายเลข 16 พรรคชาติไทยพัฒนา เสียชีวิต จากอาการช็อก โดยแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลโพนทอง พยายามยื้อชีวิตเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงแต่ไม่เป็นผล

          ด้าน นายอริญชย์ พลเยี่ยม หรือ เปี๊ยก เลขาทนายขาว เล่าว่า ช่วงเช้า ทนายขาว ได้ตั้งจุดปราศรัยสุดท้ายที่บ้านป้อง ต.โพธิ์ศรีสว่าง และไปร่วมงานทำบุญที่บ้านหนองแสง หมู่ 6 ต.ภูเขาทอง ก่อนจะบ่นว่าเหนื่อย แล้วเดินทางกลับมาพักที่ศูนย์ประสานงาน ร้อยเอ็ดเขต 3 ก่อนที่ เวลาประมาณ 17.00 น. ทนายขาว เตรียมจะออกไปปราศรัยหาเสียง อีก 2 จุด ในเขต อ.โพนทอง จู่ ๆ ก็ล้มฟุบลงแน่นิ่ง ญาติจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว

          สำหรับ นายฉัตรมงคล หรือทนายขาว พื้นเพเป็นชาว อ.โพนทอง ลงเล่นการเมือง สมัครทั้ง ส.ส. และ ส.ว. มาแล้ว ทั้งสิ้น 7 ครั้ง ถึงแม้จะได้คะแนนดีพอสมควร แต่ก็ไม่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชนแต่อย่างใด

          ภายหลังการเสียชีวิต น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้แสดงความเสียใจอย่างมากต่อครอบครัวของนายฉัตรมงคล ในช่วงเย็นวันนี้จะส่งตัวแทนของพรรคชาติไทยพัฒนาร่วมพิธีรดน้ำศพและให้กำลังใจครอบครัว รวมถึงสอบถามรายละเอียดของการบำเพ็ญกุศลศพต่อไป


ฉัตรมงคล ชาติพงศธร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อนุรักษ์ จุรีมาศ

          ทั้งนี้ ตามข้อกำหนดมาตรา 128 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ระบุว่า กรณีผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้งเสียชีวิตภายหลังวันปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง แต่ก่อนเวลาปิดการลงคะแนนในวันเลือกตั้ง หากมีผู้ลงคะแนนให้ ให้นำคะแนนมาคำนวณจำนวน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งในกรณีของนายฉัตรมงคล หากในวันเลือกตั้งมีประชาชนลงคะแนนให้ ไม่ถือว่าเป็นบัตรเสียและให้นับเป็นคะแนน ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาสามารถนำคะแนนดังกล่าวมาคำนวณ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ได้

ฉัตรมงคล ชาติพงศธร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฉลาด สุ่มมาตย์

ฉัตรมงคล ชาติพงศธร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อนุรักษ์ จุรีมาศ

ฉัตรมงคล ชาติพงศธร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อนุรักษ์ จุรีมาศ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สมัคร ส.ส. ชาติไทยพัฒนา หัวใจล้มเหลวเสียชีวิต ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยแค่ไม่กี่นาที อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:49:14 15,462 อ่าน
TOP