x close

น่าเป็นห่วง ขอนแก่นพบเด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ เสพยาเสพติดมากขึ้น

          ผู้ว่าฯ ขอนแก่น เผยพบเด็กอายุ 9-11 ปี เสพยาเสพติดมากขึ้น และถูกส่งตัวมาสถานพินิจฯ ชี้เป็นสถานการณ์น่าเป็นห่วง เร่งเฝ้าระวังป้องกันเต็มที่
          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ปปส. สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่จากกระทรวงยุติธรรมเข้าทำการจู่โจมตรวจค้นศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต 4 ขอนแก่น และที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนขอนแก่น โดยให้เด็กและเยาวชนที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในศูนย์ฝึกอบรมฯ และสถานพินิจฯ มารวมตัวกันบริเวณลานกีฬา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้นอาคาร รวมไปถึงการตรวจร่างกาย ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

ยาเสพติด

         ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากการกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่องพบว่า ล่าสุดกลุ่มผู้เสพยามีอายุระหว่าง 9-11 ปี ซึ่งจัดอยู่ในช่วงของการศึกษาระดับประถมศึกษาตอนปลายที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ และถูกส่งตัวมาควบคุมที่สถานพินิจฯ ซึ่งถือว่าเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก ทางจังหวัดเร่งประสานการทำงานร่วมกันกับสถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดทั้งของรัฐและเอกชนในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับกลุ่มเด็กเหล่านี้รวมทั้งการประสานการทำงานร่วมกันกับผู้ปกครองเพื่อป้องกันไม่ให้บุตรหลานนั้นเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าเป็นห่วง ขอนแก่นพบเด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ เสพยาเสพติดมากขึ้น อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:35:49 7,527 อ่าน
TOP