x close

คุณพ่อดีเด่น เลิกบุหรี่จริงจังเพื่อลูก แถมได้เงินเก็บ พาครอบครัวเที่ยวได้สบาย

        คุณพ่อแชร์ประสบการณ์น่าเอาเป็นแบบอย่าง เลิกบุหรี่จริงจังเพื่อลูกน้อย ได้สุขภาพดี แถมมีเงินเก็บ พาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนได้สบาย
วิธีเลิกบุหรี่

         แทนที่จะนำเงินไปซื้อบุหรี่มาทำลายปอดของตัวเองทุกวัน ๆ คุณพ่อรายนี้เกิดความคิดขึ้นมาได้ว่า น่าจะนำเงินเหล่านั้นไปสร้างความสุขให้กับตัวเองและครอบครัวดีกว่าเป็นไหน ๆ

         เรื่องราวน่าประทับใจนี้ ถูกหยิบมาเสนอโดยเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เผยว่า คุณสามีรายหนึ่งจากไต้หวัน ได้แชร์ประสบการณ์ของเขาว่า ในวันที่ลูกคนแรกของเขาเกิด เขาตั้งใจแน่วแน่ว่าจะไม่แตะบุหรี่อีกแล้ว เพราะอันดับแรก เขาต้องการมีสุขภาพที่แข็งแรงยั่งยืนเพื่ออยู่กับลูกให้ได้นานที่สุด และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อลูกน้อย นอกจากนี้ เขายังคิดได้ด้วยว่าแทนที่จะเสียเงินไปกับค่าบุหรี่ คงจะดีกว่าถ้าจะนำเงินก้อนนี้มาใช้ทำประโยชน์อย่างอื่น

วิธีเลิกบุหรี่
ภาพจาก chinapress.com

         โดยแต่ละครั้งเขาจะเสียเงินค่าบุหรี่ 50 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (1 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ ประมาณ 1 บาท) แต่เมื่อเขาเปลี่ยนพฤติกรรม เงินที่เขาเคยนำไปซื้อบุหรี่ ก็กลายเป็นเงินเก็บซึ่งมีจำนวนไม่น้อย ในเวลา 1 ปี เขามีเงินเก็บมากถึง 60,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่

         ในระยะเวลาเพียง 1 ปี ที่เขาเริ่มการตัดสินใจที่แน่วแน่ครั้งนี้ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ชัดคือสุขภาพของเขาที่ดีขึ้น และที่สำคัญ เงินเก็บที่ได้นั้นมากเพียงพอสำหรับการพาภรรยาและลูกสุดที่รักไปเที่ยวพักผ่อนวันหยุดได้แบบสบาย ๆ และหลังจากนี้ แม้เขาจะไม่ได้นำเงินที่จะใช้ซื้อบุหรี่มาเก็บไว้ เขาก็ยังยืนยันที่จะเลิกบุหรี่ต่อไป เพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับครอบครัว อันเป็นสิ่งมีค่าที่ไม่สามารถประเมินได้เลย

         เยี่ยมสุด ๆ ขอยกนิ้วชื่นชมให้เลย

วิธีเลิกบุหรี่
ภาพจาก chinapress.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณพ่อดีเด่น เลิกบุหรี่จริงจังเพื่อลูก แถมได้เงินเก็บ พาครอบครัวเที่ยวได้สบาย อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:09:45 13,665 อ่าน
TOP