x close

ออกหมายจับ 24 โจ๋งานบวชถล่ม รร.มัธยมวัดสิงห์ - โซเชียลหนุนให้ลองสอบ ไม่ผ่านห้ามออกคุก

 
          ตำรวจแจ้งข้อหา 24 โจ๋ บุกถล่มสนามสอบ รร.มัธยมวัดสิงห์ โดนอ่วม 3 ข้อหา ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับแล้ว โซเชียลเสนอบังคับโจ๋สอบ GAT/PAT ให้ผ่านถึงให้ออกจากคุก
โจ๋งานบวชถล่ม รร.วัดสิงห์

         จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นหลายราย บุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ทำร้ายครู ผอ. และนักเรียนที่มาสอบ GAT/PAT เมื่อวานนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2562) จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เนื่องจากไม่พอใจที่โดนโรงเรียนเตือนเรื่องเสียงดังในงานบวช โดยทางฝั่งเจ้าภาพยอมรับว่า ไม่พอใจที่โรงเรียนไม่แจ้งเรื่องงดใช้เสียงก่อน ฝั่งตนจะได้ไม่ต้องจ้างวงดนตรีมาตั้งแต่แรก (อ่านข่าว : เจ้าภาพรับมีดื่มเหล้าก่อนเริ่มแห่ ชี้ปัญหาเกิดเพราะ รร.มัธยมวัดสิงห์ โทร. มาว่า)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ. ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เชิญผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำกว่า 20 ราย โดยยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหา เนื่องจากต้องตรวจสอบทั้งพยานและหลักฐานโดยละเอียด แต่ถ้าจะแจ้งก็จะมีอยู่ 3 ข้อหา คือ บุกรุกสถานที่ราชการ, ทำลายทรัพย์สินในสถานที่ราชการ และทำร้ายร่างกาย แต่ในขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีพฤติการณ์การกระทำผิดแค่ลักษณะนี้หรือไม่

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า  พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุและสามารถติดตามจับกุมมาดำเนินคดีได้รวมถึงรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 24 ราย หลังจากสอบสวนขยายผลเพื่อให้ทราบถึงผู้ต้องหาที่เหลือ ก็จะดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายต่อไป

โจ๋งานบวชถล่ม รร.วัดสิงห์

โจ๋งานบวชถล่ม รร.วัดสิงห์

          ขณะที่ ทวิตเตอร์ @kanphak_mcot รายงานว่า ศาลอาญาธนบุรี ได้อนุมัติหมายจับ 24 วัยรุ่น บุกทำร้ายครู นักเรียน รปภ. โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ แล้ว ในข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าโรงเรียน เป็นหลักฐานสำคัญ

           ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้ สันนิษฐานว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจที่ทางโรงเรียนประสานในการของดใช้เสียงในช่วงเวลาดังกล่าว โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก ทั้งนี้ ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกายกับแพทย์เพื่อนำผลมาประกอบคดี และสืบสวนเพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด

           ขณะที่ความคิดเห็นในโลกออนไลน์ ต่างออกมาวิจารณ์พฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวนมาก โดยพบว่า ผู้ก่อเหตุบางส่วนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการสอบ GAT/PAT คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร โดยมีบางความเห็นเสนอว่าน่าจะมีการให้กลุ่มคนที่ก่อเหตุลองอ่านหนังสือและสอบให้ผ่านเกณฑ์แบบเด็ก ๆ ดูบ้าง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ 24 โจ๋งานบวชถล่ม รร.มัธยมวัดสิงห์ - โซเชียลหนุนให้ลองสอบ ไม่ผ่านห้ามออกคุก อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:33:54 20,717 อ่าน
TOP