x close

เพจกฎหมาย ชี้ แม้เด็กช่าง 17 เจอ 3 ข้อหาหนัก แต่ กม. ลงหนักสุดแค่ขังในสถานพินิจ

          ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก เด็กช่าง 17 ปี แทงเด็ก ม.6 โรงเรียนปทุมคงคา ดับคารถเมล์ เพจกฎหมาย ชี้ แม้โทษหนักแต่มือมีดเป็นเยาวชน กฎหมายทำได้เพียงส่งขังสถานพินิจ จนอายุไม่เกิน 24 เท่านั้น
แทงคนบนรถเมล์
          จากกรณี เด็กช่างกลอายุ 17 ปี ก่อเหตุใช้มีดแทง น้องเก้า นายกมลฉัตร อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนปทุมคงคา จนเสียชีวิต หลังมีปากเสียงเรื่องที่นั่งบนรถเมล์ สาย 180 ซึ่งมือมีดสารภาพว่า ลงมือเพราะปมความขัดแย้งระหว่างสถาบัน แต่ไม่รู้จักผู้ตายมาก่อนนั้น (อ่านข่าว : เศร้า.. รับศพ น้องเก้า ปทุมคงคา - มือมีดวัย 17 ลั่นไม่รู้จักมาก่อน แต่แทงจนตาย)

แทงคนบนรถเมล์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. สมบัติ แก่นวิจิตร ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เผยความคืบหน้าว่า คดีนี้ผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนอายุเพียง 17 ปี ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหา พร้อมด้วยสหวิชาชีพ จากนั้นจึงจะส่งฟ้องศาลเยาวชน เพื่อให้ออกคำสั่งส่งตัวไปคุมขังที่สถานพินิจต่อไป

          โดยแจ้ง 3 ข้อหา คือ พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พกพาอาวุธโดยไม่ได้รับอนุญาต และฆ่าโดยเจตนา เนื่องจากเหยื่อที่ถูกแทงเสียชีวิต และลักษณะแผลที่ผู้ก่อเหตุแทงเหยื่อจำนวนหลายแผล ไม่ใช่เป็นการป้องกันตัว แต่เป็นการหวังผลทำให้เหยื่อเสียชีวิต

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (27 กุมภาพันธ์) เพจเฟซบุ๊ก กฎหมายดี 4D ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในคดีดังกล่าวว่า แม้โทษจะถึงประหาร แต่ผู้ต้องหาอายุ 17 ปี ยังเป็นเยาวชน กฎหมายให้ลงโทษหนักสุดแค่อยู่สถานพินิจ จนอายุไม่เกิน 24 ปีเท่านั้น

แทงคนบนรถเมล์
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจกฎหมาย ชี้ แม้เด็กช่าง 17 เจอ 3 ข้อหาหนัก แต่ กม. ลงหนักสุดแค่ขังในสถานพินิจ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:03:34 67,649 อ่าน
TOP