x close

หมู่บ้านมอแกน เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว หลังไฟเผาวอดเกลี้ยง คาดเสร็จ มี.ค. นี้

          เผยความคืบหน้า หมู่บ้านมอแกน สร้างใหม่อย่างรวดเร็ว สวยเรียงรายริมชายหาด เน้นบ้านแนวธรรมชาติตามเดิม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานกำลังทหารร่วมช่วยสร้างด้วย คาดเสร็จภายในเดือนมีนาคมนี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Love Andaman

          จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้หมู่บ้านมอแกน บริเวณอ่าวบอน หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนถูกเผาวอดราบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีที่พักอาศัยกว่า 275 คน โดยเหตุเกิดจากผู้นำชุมชนทำน้ำมันหกใส่ตะเกียง ทำให้ไฟไหม้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ตามที่รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : บ้านต้นเพลิง รับทำน้ำมันหกใส่ตะเกียง เผาวอดหมู่บ้านมอแกน 61 หลัง หายไปกับตา..)

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

          ความคืบหน้าล่าสุด (27 กุมภาพันธ์ 2562) ทวิตเตอร์ @Nalinee_OPLE รายงานว่า บ้านใหม่ของชาวมอแกน เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว หลังสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานกำลังทหารให้มาช่วยสร้าง ทำให้ก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2562

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Love Andaman

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก Love Andaman ได้เผยภาพหมู่บ้านมอแกนที่กำลังเร่งสร้าง โดยตัวบ้านเน้นเข้ากับธรรมชาติและมีลักษณะคล้ายเดิม ซึ่งทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือ น่าปลื้มใจแทนชาวมอแกนจริง ๆ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Love Andaman

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Love Andaman, รายการทุบโต๊ะข่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_OPLE, เฟซบุ๊ก Love Andaman
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมู่บ้านมอแกน เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว หลังไฟเผาวอดเกลี้ยง คาดเสร็จ มี.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 22:52:56 21,844 อ่าน
TOP