x close

หนุ่มไทยขายเครื่องดนตรีสุดรัก เข้ารับการการุณยฆาต จบเส้นทางชีวิตด้วยศักดิ์ศรี

          เปิดเรื่องราว หนุ่มไทยป่วยหนัก ตัดสินใจขายเครื่องดนตรีสุดรัก เข้ารับการการุณยฆาตที่สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ต้องการยื้อเพื่อให้ญาติเดือดร้อนอีก
          เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยเรื่องราวของชายหนุ่มรายหนึ่ง ที่ป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมอง และตัดสินใจที่จะไปเข้ารับการทำการุณยฆาต ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากที่ประเทศไทยการการุณยฆาต แบบ Active Euthanasia หรือ การช่วยให้ผู้ป่วยตายอย่างสงบ ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย มีเพียงแบบ Passive Euthanasia คือการปล่อยให้ผู้ป่วยตายอย่างสงบ โดยแพทย์ยกเลิกหรือไม่สั่งการรักษาที่จะยืดชีวิตผู้ป่วย

การุณยฆาต
 
          สำหรับหนุ่มไทยรายนี้ ป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมอง และสู้กับมันมายาวนาน ผ่าตัดรักษาหลายครั้ง ผ่านไปหลายปี แนวโน้มการรักษาก็ไม่ดีขึ้น โรคกลับมาเป็นซ้ำถึง 4 ครั้ง และมีความเสี่ยงว่าอาจต้องนอนบนเตียงไปตลอดชีวิตที่เหลือ เขาไม่อยากให้ญาติต้องเดือดร้อน จึงตัดสินใจใช้เวลาที่เหลือ เดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ โดยเขาได้โพสต์ข้อความบอกลาเพื่อน ๆ และครอบครัว เป็นครั้งสุดท้าย 2 ชั่วโมง ก่อนเข้ารับการทำการุณยฆาต สิ้นสุดการเดินทางด้วยศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์อย่างเต็มเปี่ยม

          ทางด้านเจ้าของเฟซบุ๊ก ครูยุทธ สอนกีต้าร์ อคูสติค ฟิงเกอร์สไตล์ ซึ่งได้มีโอกาสสอนชายรายดังกล่าว ก่อนที่จะเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ ได้มาร่วมแชร์เรื่องราวว่า เมื่อ 4-5 เดือนก่อนมีผู้ชายคนหนึ่งโทร. มาขอสมัครเรียนกีตาร์ โดยบอกเหตุผลที่อยากมาเรียนว่า อยากเล่นเพลง "เธอรู้หรือเปล่า" เป็นเพลงบรรเลง พร้อมบอกว่า เขากำลังจะตาย โดยเขากำลังจะทำการุณยฆาต

          ชายรายดังกล่าวเล่าให้ครูสอนกีตาร์รายนี้ฟังว่า เมื่อต้นปีที่แล้วเขาเล่นเครื่องดนตรีที่รักมากที่สุดนั่นคือ ฮาร์ป ได้ไม่ดีเท่าเดิม เนื่องจากอาการเนื้องอกในสมองที่มันกดทับ เขาพูดว่า "ผมไม่รู้จะอยู่ไปทำไม" พอได้ฟังเช่นนั้นก็รู้ทันทีว่า เขารักดนตรีมาก และเงินทุนที่เขาใช้ทำการุณยฆาตมาจากการขายเครื่องดนตรีชิ้นนี้ ซึ่งมีราคาสูงมาก

          ส่วนเพลง "เธอรู้หรือเปล่า" ที่เขาอยากเล่นได้นั้น มีเหตุผลว่า เมื่อสิบกว่าปีก่อน เขามีคนรักที่รักกันมายาวนาน แต่ต้องแยกจากกันไปทั้งที่ยังรักกัน เพราะเรื่องอาการเนื้องอกที่แกนสมอง ผู้หญิงได้แต่งงานมีครอบครัวแล้ว แต่ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

การุณยฆาต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไทยขายเครื่องดนตรีสุดรัก เข้ารับการการุณยฆาต จบเส้นทางชีวิตด้วยศักดิ์ศรี อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2562 เวลา 00:19:26 299,433 อ่าน
TOP