x close

สั่งย้าย กู้ภัยเฝ้าศพโดดสะพาน นาน 6 ชม. - ตั้งกรรมการสอบ ปมพาดพิงตำรวจมาช้า

          ร่วมกตัญญู สั่งย้าย กู้ภัยเฝ้าศพกระโดดสะพานพระราม 7 นาน 6 ชั่วโมง เหตุพาดพิงการทำงานตำรวจ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบ

          จากกรณี นายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนายหนึ่ง เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากการกระโดดสะพานพระราม 7 ขึ้นมาไว้บนท่าเรือ และต้องนั่งเฝ้าศพอยู่ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ไม่สามารถนำศพออกไปได้ เนื่องจากปัญหาเรื่องการแบ่งเขตรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น (อ่านข่าว : กู้ภัยเฝ้าศพเปิดใจ แจ้งไป 4 โรงพัก แต่ร้อยเวรไม่มา - แฉเป็นจุดปัญหา ตร. เกี่ยงงานกัน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก มู๋ น้อย ได้โพสต์ใจความว่า ภายหลังเรื่องดังกล่าวเป็นข่าวออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่รายนี้เดือดร้อน เนื่องจากล่าสุดทางองค์กร ได้พักงานการเก็บศพของเจ้าหน้าที่รายนี้ และให้ไปทำหน้าที่อื่นแทน ซึ่งการสั่งพักงานและเปลี่ยนหน้าที่เช่นนี้เปรียบเสมือนคำสั่งของผู้กระทำความผิด และไม่ทราบว่าเป็นเพราะถูกหน่วยงานใดเข้ามากดดันหรือไม่


          ล่าสุด วันที่ 3 มีนาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก ล่า รายงานว่า มูลนิธิร่วมกตัญญูได้มีคำสั่งย้ายนายนพดล ไปปฏิบัติหน้าที่สำนักงานใหญ่บางพลี ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผลสรุปจากคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งในประกาศคำสั่งของทางมูลนิธิร่วมกตัญญูระบุว่านายนพดล ให้ข่าวในทำนองว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุล่าช้า ทำให้มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับผลกระทบในทางลบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ด้วยดีมาตลอด จึงเป็นเหตุทำให้มีคำสั่งให้สอบสวนและย้ายนายนพดล


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ล่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้าย กู้ภัยเฝ้าศพโดดสะพาน นาน 6 ชม. - ตั้งกรรมการสอบ ปมพาดพิงตำรวจมาช้า อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2562 เวลา 13:26:53 35,499 อ่าน
TOP