x close

พ่อพระใหม่ ถาม นศ. เป็นคนไทยไหม ? แฉกลางคืนไม่ยอมนอน - ผุดป้ายไล่พ้นชุมชน

           พ่อพระใหม่ ถาม นศ. โวยเสียงงานบวช เป็นคนไทยไหม เป็นคนพุทธไหม ? ฉกลางคืนไม่ยอมนอนกันเอง กินเหล้าโวยวาย ล่าสุด ผุดป้ายไล่ นศ. พ้นชุมชน
ภาพจาก BRIGHT TV

           จากกรณีที่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์คลิปวิดีโอขณะชุมชนข้างหอพักจัดงานบวช  โดยมีการเปิดเพลงเสียงดังสนั่น ซึ่งขณะนั้นนักศึกษาอยู่ระหว่างการอ่านหนังสือเตรียมสอบกลางภาค จนกลายเป็นประเด็นที่สร้างความไม่พอใจให้กับคนบางส่วนในพื้นที่นั้น

          วันที่ 6 มีนาคม 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า ได้สอบถาม นายทวัช พวงทุม พ่อและแม่ของพระใหม่ ซึ่งจัดงานบวชดังกล่าว ยืนยันว่า การใช้เสียงนั้นขออนุญาตถูกต้อง โดยขอมา 4 วัน แต่เปิดจริงแค่ 2 วันเท่านั้น ซึ่งกรณีงานบวชนี้ อยากถามว่านักศึกษาที่ร้องเรียนเป็นคนไทยไหม นับถือศาสนาพุทธไหม เพราะประเพณีแบบนี้มีมาเป็นร้อย ๆ ปี แล้ว


ภาพจาก BRIGHT TV

          นายทวัช มองว่า พวกนักศึกษานั้นเรื่องมากกันเอง กลางคืนไม่นอนมานอนกลางวัน เดินกันเต็มไปหมด เสียงดังไปหมด ชาวบ้านก็ไม่เคยไปร้องเรียนอะไร ที่ผ่านมานักศึกษากินเหล้าเสียงดังชุมชนก็ไม่เคยว่า


          ขณะที่ล่าสุด (7 มีนาคม 2562) เฟซบุ๊ก Thanu Rungrotreungchai ได้เผยภาพแผ่นป้ายที่ติดไว้ เขียนว่าไม่เอา นศ. อยู่ไม่ได้ก็ย้ายออกไป พร้อมระบุว่า คุณก็สร้างความเดือดร้อนให้ชุมชนเหมือนกัน พุ่งพากันไม่ได้ก็ให้รู้ไป



ภาพจาก BRIGHT TV

ภาพจาก BRIGHT TV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อพระใหม่ ถาม นศ. เป็นคนไทยไหม ? แฉกลางคืนไม่ยอมนอน - ผุดป้ายไล่พ้นชุมชน อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2562 เวลา 23:12:18 6,688 อ่าน
TOP