x close

อีกแล้ว วินมอเตอร์ไซค์ขี่ทางเท้า ซ้ำป้ายทะเบียนล่องหน - ไม่มีบัตร อีกคันป้ายขาว

          อีกแล้ว ! วินมอเตอร์ไซค์ขี่รถบนทางเท้า เส้นแยกอโศก-เพชรบุรีตัดใหม่ ซ้ำพ่นสีเหลืองทับป้ายทะเบียน ไม่มีบัตรประจำตัวผู้ขี่ ส่วนอีกคันเป็นวินป้ายขาว ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ยับ

วิน จยย. ขี่ทางเท้า

          จากกรณีกรุงเทพมหานคร ปิดปรับปรุงสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี ทั้งขาเข้าและขาออก เป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม - 4 กันยายน 2562 ทำให้การจราจรบนถนนเส้นดังกล่าวติดขัดเป็นอย่างมาก (อ่านข่าว : ปิดยาว ปิดปรับปรุงสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรีตัดใหม่ 6 เดือน เริ่ม 9 มีนาคม)

          ล่าสุด (12 มีนาคม 2562) ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์ โพสต์จากเฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ เป็นภาพขณะรถมอเตอร์ไซค์และวินมอเตอร์ไซค์หลายคัน กำลังขี่รถบนทางเท้า ทั้งที่มีการรณรงค์เรื่องนี้กันอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า เหตุเกิดจากสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี ปิดปรับปรุง รถติดมาก ๆ รถมอเตอร์ไซค์เลยต้องมาวิ่งบนฟุตปาธ


          นอกจากนี้ ยังสังเกตเห็นว่า คนขี่วินมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งที่นอกจากจะขี่บนทางเท้าแล้ว ยังไม่มีบัตรประจำตัว ซึ่งต้องแนบอยู่ติดเสื้อวินข้างหลัง อีกทั้งยังพ่นสีเหลืองทับป้ายทะเบียน เพื่อกลบเลขป้ายอีกด้วย รวมถึงวินมอเตอร์ไซค์อีกคัน ที่ใช้ป้ายทะเบียนสีขาว ทั้งที่รถรับจ้างต้องขึ้นทะเบียนเป็นรถสาธารณะ ซึ่งต้องติดป้ายทะเบียนสีเหลือง
         
          บรรดาชาวเน็ตพากันวิจารณ์เรื่องความไม่เหมาะสม รวมถึงระบุว่า วินมอเตอร์ไซค์พากันกีดกันแกร็บไบค์ แต่ตัวเองกลับทำผิดกฎหมายเสียเอง และไม่ว่ารถจะติดแค่ไหนก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะขึ้นมาขี่บนทางเท้าได้

วิน จยย. ขี่ทางเท้า

วิน จยย. ขี่ทางเท้า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกแล้ว วินมอเตอร์ไซค์ขี่ทางเท้า ซ้ำป้ายทะเบียนล่องหน - ไม่มีบัตร อีกคันป้ายขาว อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2562 เวลา 22:31:13 16,478 อ่าน
TOP