x close

หนุ่มแชร์ ได้เพื่อนบ้านแสนดี เก็บเงินได้ไม่เอาไป แถมยังช่วยหาเงินที่เหลือ

           หนุ่มเล่าประสบการณ์ได้เพื่อนบ้านดี คือสิ่งประเสริฐ...หลังทำแบงก์ 500 ตกสองใบ กลับได้คืนครบถ้วน เพราะเพื่อนบ้านช่วยหา แถมตอนเจอใบแรก รีบส่งไลน์ถามก่อนเลย
เรื่องประทับใจ

           อย่างที่รู้ ๆ กันเรื่องปัญหาเพื่อนบ้าน แทบจะเป็นปัญหาโลกแตกที่ใครก็ตามหากพบเจอเพื่อนบ้านแย่ มันคือฝันร้าย แต่ก็ไม่ใช่ทุกบ้านเสมอไปที่เจอบ้านบ้านแย่ ๆ ดังเช่น สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมท่านหนึ่ง ใช้ชื่อ คุณลูกชายคนสุดท้อง ได้ออกมาตั้งกระทู้เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 ชื่อว่า "การได้เพื่อนบ้านดี คือสิ่งประเสริฐ..." โดยสมาชิกท่านนี้ เล่าว่า เมื่อ 2-3 ปีก่อน เลือกซื้อบ้านจากทำเลเป็นอันดับแรก พอมาอยู่ได้สักระยะหนึ่ง พบว่าทำเลเลือกได้ดี แต่คุณภาพไม่ได้ดีอย่างที่คิด จนรู้สึกเฟลไปพักใหญ่เพราะต้องคอยซ่อมแซมบ้านอยู่ตลอด แต่สิ่งที่บรรเทาใจดั่งน้ำทิพย์ชโลมจิตนั่นก็คือ การมีเพื่อนบ้านที่ดี...

          ทั้งนี้ เพื่อนบ้านเป็นครอบครัวใหญ่ เวลาเทศกาลหรือเดินทางไปไหนมักมีของฝากมาหยิบยื่นให้กันเสมอ คอยเป็นหูเป็นตาให้กัน ไม่คิดเล็กคิดน้อย ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบเสมอ กระทั่งเกิดเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้เจ้าตัวรู้สึกประทับใจมากจากการได้เพื่อนบ้านที่ดี นั่นคือ ตนเองทำเงินหล่นโดยไม่รู้ตัวเป็นแบงก์ 500 จำนวน 2 ใบ มารู้ตัวอีกทีคือถึงที่ทำงานแล้ว

เรื่องประทับใจ
    
            จากนั้นช่วงเที่ยงพี่ข้างบ้านทักไลน์มาหาถามว่า "เช้านี้ทำเงินหล่นหรือเปล่าครับ" พร้อมโชว์ภาพประกอบ สมาชิกท่านนี้จึงตอบกลับไป ว่า "ใช่ครับ สองใบ" ซึ่งขณะนั้นพี่ข้างบ้านเจอแค่ใบเดียว และส่งข้อความมาว่า จะให้น้องชายช่วยหาอีกใบให้ ซึ่งต่อมาเพื่อนบ้านรายนี้ได้ส่งภาพ พร้อมบอกว่า เจออีกใบแล้ว ทำให้สมาชิกท่านนี้รู้สึกปลื้มใจ พร้อมกล่าวขอบคุณในความมีน้ำใจแทบจะกราบกันเลยทีเดียว จึงมาตั้งกระทู้ขอมอบกิตติกรรมประกาศนี้ให้กับเพื่อนบ้านที่แสนดี ขอให้รักษาคุณงามความดีนี้สืบไป...

            ด้านชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเพียบ ส่วนใหญ่รู้สึกยินดีกับเจ้าของกระทู้เป็นอย่างมาก และบอกว่า มีเพื่อนบ้านดี โชคดีตลอดชีวิต ยิ่งกว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 อีก

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก คุณลูกชายคนสุดท้อง สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแชร์ ได้เพื่อนบ้านแสนดี เก็บเงินได้ไม่เอาไป แถมยังช่วยหาเงินที่เหลือ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2562 เวลา 17:51:35 15,815 อ่าน
TOP