x close

หรือคดีจะพลิก ? กกต. โชว์หลักฐานยื่นสมัคร ส.ส. วันทิพย์ เขียนเองด้วยลายมือ การศึกษา ป.6

          กกต. เผยหลักฐานใบสมัคร ส.ส. วันทิพย์ กรอกเองด้วยลายมือ ระบุการศึกษา ป.6 หลังออกมาโวย ใส่วุฒิการศึกษาผิด

          จากกรณีที่ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ได้ออกมาระบุว่า เอกสารแนะนำผู้สมัคร ส.ส. ของ กกต. ระบุการศึกษาของ น.ส.วันทิพย์ หิรัญธนาอังกูร ผู้สมัคร ส.ส. จ.นครปฐม เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย ว่าจบการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผิดพลาดไม่ตรงกับความจริง เนื่องจากแท้จริงแล้ว น.ส.วันทิพย์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี และกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโท นอกจากนี้ ทาง กกต. ยังแจ้งว่าหากต้องการแก้ข้อมูลต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ผู้สมัคร เสรีรวมไทย โวย กกต. พิมพ์เรียนจบ ป.ตรี เป็น ป.6 หากอยากแก้ต้องจ่ายเงิน)


          ล่าสุดวันนี้ (13 มีนาคม 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกมาชี้แจง พร้อมนำหลักฐานเอกสารการกรอกข้อมูลส่วนตัว ของนางสาววันทิพย์ หิรัญธนาอังกูร ผู้สมัครหมายเลข 9 เขต 3 นครปฐม ซึ่งยื่นต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขต ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 โดยเอกสารดังกล่าวถูกเขียนไว้ด้วยลายมือของ น.ส.วันทิพย์ อย่างชัดเจนในช่อง (13) วุฒิการศึกษาสูงสุดว่า จบการศึกษาระดับ ป.6

          ซึ่งในเรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดทำเอกสารแจ้งเจ้าบ้านนั้น ก็ได้กรอกรายละเอียดโดยยึดตามเอกสารใบสมัครรับเลือกตั้งที่ น.ส.วันทิพย์ ที่ได้กรอกเองด้วยลายมือ ซึ่งถือว่าเป็นการกรอกตามที่ผู้สมัครแจ้ง 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หรือคดีจะพลิก ? กกต. โชว์หลักฐานยื่นสมัคร ส.ส. วันทิพย์ เขียนเองด้วยลายมือ การศึกษา ป.6 อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2562 เวลา 08:48:01 69,755 อ่าน
TOP