x close

พระตำหนิยายนั่งใส่บาตร - พระมหาไพรวัลย์ จวก พระแบบนี้น่าเอาทัพพีเคาะหัว !

          พระบิณฑบาตตำหนิยายวัย 74 จนน้ำตาคลอ เหตุนั่งใส่บาตร ด้านพระมหาไพรวัลย์ จวกเคร่งไม่ถูกที่ถูกทาง น่าเอาทัพพีเคาะหัว เป็นพระต้องสงเคราะห์ทานจากผู้ให้ ไม่ใช่ทำตัวเลี้ยงยาก !
          จากกรณีมีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวของคุณแม่วัย 74 ปี ที่ถูกพระบิณฑบาตตำหนิว่า จะทำให้พระอาบัติเพราะนั่งเก้าอี้ใส่บาตร โดยระบุว่า "แม่ผมอายุ 74 ปี แกชอบใส่บาตรมาก ตื่นนอนตี 2-3 เพื่อหุงข้าวทำกับข้าวรอพระ แต่ตอนใส่บาตรแกยืนไม่ได้ ต้องนั่งเก้าอี้เพราะแกใส่สะโพกเทียมมากว่า 10 ปี ซึ่งมันเริ่มเสื่อมแล้ว

          กระทั่งวันนี้พระมาแปลก พระบอกว่า โยมไม่เกรงใจพระเลย รู้ไหมทำแบบนี้มันอาบัติ จริง ๆ แล้วแบบนี้พระไม่รับบาตรนะ และอีกหลายคำ ซึ่งทำแม่ผมนั่งน้ำตาคลอกับสิ่งที่ตั้งใจทำ ผมอยากถามว่ามันอาบัติไหมหรือเป็นเพราะไม่มีซอง"

คนแก่นั่งใส่บาตร

          ล่าสุด (13 มีนาคม 2562) พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียนและนักเทศน์ชื่อดัง ของวัดสร้อยทอง แชร์ข้อความดังกล่าว พร้อมระบุว่า "พระแบบนี้น่าเอาทัพพีเคาะหัวนะ ไม่น่าใส่ข้าวให้ฉันเลย เคร่งไม่ถูกที่ถูกทาง โยมเขาสูงอายุแล้ว อุตส่าห์ตื่นตี 2-3 ตั้งใจทำกับข้าวใส่บาตร ก็เป็นกุศลแค่ไหนแล้ว จะนั่งจะยืนมันสำคัญหนักหนาหรือ เป็นพระต้องสงเคราะห์ทานของเขาสิ ไม่ใช่ทำตัวเป็นคนเลี้ยงยาก #สงสารยาย"

คนแก่นั่งใส่บาตร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระตำหนิยายนั่งใส่บาตร - พระมหาไพรวัลย์ จวก พระแบบนี้น่าเอาทัพพีเคาะหัว ! อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2562 เวลา 22:14:51 130,482 อ่าน
TOP