x close

ส่อพลิก สุนัขโดนฆ่าหลังติดเรือไปฮ่องกง ไม่พบขึ้นจากไทย ส่อแววมาจาก โฮจิมินห์

          คืบสุนัขโดนฆ่าหลังติดเรือจากไทยไปฮ่องกง ไม่พบขึ้นจากท่าเรือไทย ส่อแววมาจาก โฮจิมินห์ เวียดนาม ด้านเพจดังร่างหนังสือขอคำชี้แจงฮ่องกงปมฆ่าทิ้ง
ฆ่าหมา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

          จากกรณีที่มีหญิงรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพสุนัขพันธุ์ไทย จำนวน 1 ตัว ถูกจับไว้อยู่บนเรือสินค้าแห่งหนึ่ง โดยมีข้อความระบุว่า สุนัขตัวนี้ติดมากับเรือขนส่งสินค้า จากท่าเรือแหลมฉบังมาถึงฮ่องกง จึงอยากตามหาเจ้าของโดยด่วน อย่างไรก็ดี ต่อมามีรายงานว่า สุนัขตัวดังกล่าวได้ถูกคนงานที่ฮ่องกงกำจัดทิ้งแล้ว โดยมูลนิธิและกลุ่มคนรักสัตว์ฮ่องกงประกาศเอาเรื่องจนถึงที่สุด เหตุเป็นการกระทำผิดขั้นตอนนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 14 มีนาคม 2562 เว็บไซต์ข่าวช่องวัน รายงานว่า เรือโท ยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ชี้แจงว่า สุนัขตัวดังกล่าวอยู่บนเรือชื่อ PELICAN ออกจากท่าเรือแหลมฉบัง วันที่ 6 มีนาคม เวลา 20.00 น. ถึง ท่าเรือ TSING YIT 9 ฮ่องกง วันที่ 12 มีนาคม โดยทางฮ่องกงได้กักสุนัขตัวนี้ไว้ในสถานที่ควบคุม

ฆ่าหมา

          ทั้งนี้ พบว่าก่อนที่เรือ PELICAN จะมาเทียบท่าที่ไทย ได้เดินทางมาจากท่าเรือโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ส่วนความสูงของทางขึ้นเรือนั้น มีความสูง 565 ฟุต มีบันไดทางขึ้นค่อนข้างสูงชัน ซึ่งเป็นไปได้ยากที่สุนัขจะเดินขึ้นไปเอง และเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของท่าเทียบเรือหมายเลข C3 ในทุกช่วงเวลาที่เรือ PELICAN เทียบท่าแล้ว ไม่พบว่ามีสุนัขขึ้นไปกับเรือหรือมีการอุ้มสุนัขขึ้นเรือแต่อย่างใด

         ขณะที่ทาง WATCHDOG THAILAND เผยว่า ขณะนี้กำลังร่างหนังสือร้องเรียนไปทางผู้แทนราษฎรของทางประเทศฮ่องกงว่า สอบถามกรณีที่ปล่อยให้สุนัขตัวดังกล่าวถูกฆ่า ทั้ง ๆ ที่มีการติดต่อและประสานกันตั้งแต่แรก ซึ่งเรื่องถือว่าเป็นเรื่องสะเทือนจิตใจคนรักสัตว์ในไทยเป็นอย่างมาก

ฆ่าหมา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่อพลิก สุนัขโดนฆ่าหลังติดเรือไปฮ่องกง ไม่พบขึ้นจากไทย ส่อแววมาจาก โฮจิมินห์ อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2562 เวลา 16:51:22 9,619 อ่าน
TOP