x close

ชายเกาะสมุย ส่งชิ้นส่วนอำพันทะเล ตรวจชี้ชัด ลุ้นเป็นเศรษฐี หลังมีคนติดต่อขายนอกให้

          เจ้าของร้านอาหารที่เกาะสมุย ลุ้นเป็นเศรษฐี หลังมีคนไทยอยู่ที่รัฐฟลอริดา ติดต่อขอเป็นตัวแทนขายอำพันทะเล ให้บริษัทน้ำหอม เจ้าตัวบอกปัด ขอส่งตรวจให้รู้ผลแน่ชัดก่อน คาดรู้ผลไม่เกิน 2 สัปดาห์
อำพันทะเล

          จากกรณีเมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา นายบุญยศ ตาละอุปะระ อายุ 44 ปี เจออ้วกวาฬ หรืออำพันทะเล ที่ริมชายหาดแหลมกากี เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ซึ่งมีสรรพคุณเป็นหัวน้ำหอม ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำหอม ราคากิโลกรัมละ 2 ล้านบาท ทำให้อำพันทะเลชิ้นนี้จะมีมูลค่าสูงถึง 20 ล้านบาท ซึ่งต่อมามีชาว จ.ระยอง เก็บอ้วกวาฬได้อีก แต่ดวงเศรษฐีริบหรี่ หลัง ดร.ธรณ์ เผยเมืองไทยไม่มีบริษัทรับซื้อ ออกข่าวใหญ่โตมาหลายวัน ก็ยังไม่มีต่างประเทศติดต่อซื้อเช่นกันนั้น (อ่านข่าว : โผล่อีก ! คนเก็บอ้วกวาฬได้ แต่ฝันค้าง อดเป็นเศรษฐี เหตุเมืองไทยไม่มีบริษัทรับซื้อ)

          ล่าสุด (13 มีนาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นายบุญยศ เจ้าของร้านอาหาร ริมชายหาดแหลมกากี อ.เกาะสมุย คนที่เก็บอำพันทะเล หรืออ้วกวาฬ ได้รายแรก เผยว่า ขณะนี้ตนได้ติดต่ออาจารย์ภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพฯ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทางภาคใต้ เพื่อส่งชิ้นส่วนตัวอย่างจำนวน 3 ชิ้น ให้ตรวจพิสูจน์ว่าเป็นอำพันทะเลหรือไม่ โดยมีชิ้นส่วนหัว ส่วนกลาง และส่วนท้าย ในปริมาณน้ำหนักชิ้นละ 2 กรัม ซึ่งคาดว่าน่าจะทราบผลไม่เกิน 2 สัปดาห์

อำพันทะเล

          ทั้งนี้ หลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ออกไป ตนได้รับการติดต่อชายชาวไทยคนหนึ่ง บอกว่าอาศัยอยู่ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐเมริกา โดยอ้างว่า สามารถที่จะเป็นตัวแทนในการประสานงานกับบริษัทผลิตน้ำหอม เพื่อนำอำพันทะเลไปขายได้ ซึ่งมีมูลค่ามาก แต่ตนยังไม่รับปากไป เพราะต้องการที่จะให้ทางมหาวิทยาลัยตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัดก่อนว่าเป็นอำพันทะเลจริงหรือไม่ จากนั้นค่อยตกลงเรื่องการซื้อ-ขายภายหลัง

อำพันทะเล

อำพันทะเล





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเกาะสมุย ส่งชิ้นส่วนอำพันทะเล ตรวจชี้ชัด ลุ้นเป็นเศรษฐี หลังมีคนติดต่อขายนอกให้ อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 13:51:27 15,760 อ่าน
TOP