x close

7 แพทย์เอี่ยวยาลดความอ้วน ให้การ ถูกชักชวนให้สั่งยา ก่อนมีคนนำไปขายออนไลน์ !

          ตำรวจออกหมายเรียก 7 แพทย์ เอี่ยวขบวนการยาลดความอ้วน พบข้อมูลจาก อย. มีหมอเกี่ยวข้องกว่า 70 คน เรียกสอบแล้ว 9 คน
ยาลดความอ้วน
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดยุทธการสยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร โดยจับกุมผู้ลักลอบผลิตยาลดความอ้วน ซึ่งพบว่ามีการนำส่วนผสมของวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 และ 4 มาใช้เป็นส่วนผสม ทำคนรับประทานเสียชีวิต โดยขบวนการมีรายได้หมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท และพบว่ามีหมอเกี่ยวข้องด้วยนั้น (อ่านข่าว : พบหมอร่วมขบวนการ ขายยาลดอ้วน "สวยสังหาร" แบ่งขายออนไลน์-ต่างประเทศ)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 15 มีนาคม 2562 เว็บไซต์สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ปส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าวว่า วานนี้ ( 14 มีนาคม)  พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก แพทย์จำนวน 7 คน เข้ามาให้ปากคำเพิ่มในประเด็นเรื่องเส้นทางของยาที่นำออกนอกระบบ เพื่อไปขายออนไลน์ หรือส่งต่อให้กับนายทุนในการใช้เป็นส่วนผสมผลิตยาลดความอ้วน

ยาลดความอ้วน
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เบื้องต้นแพทย์ทั้ง 7 คน ให้การว่า ถูกแพทย์บางคนชักชวนให้สั่งยา โดยอ้างว่าจะนำยาดังกล่าวไปใช้ในคลินิก เนื่องจากมีผู้ป่วยเข้ามารักษาเกี่ยวกับการลดน้ำหนักจำนวนมาก ทำให้ยามีจำนวนไม่เพียงพอ แต่เมื่อมีแพทย์หลงเชื่อ สั่งยาให้ ตัวยาดังกล่าวกลับถูกลักลอบออกนอกระบบเพื่อนำไปขายออนไลน์หรือขายต่อให้กับนายทุน และจากข้อมูล อย. พบว่า มีแพทย์ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องถึง 70 คน ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกไปรวม 9 หมาย ซึ่งหากพบมีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการออกหมายเรียกเพิ่มเติมต่อไป

ยาลดความอ้วน
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 แพทย์เอี่ยวยาลดความอ้วน ให้การ ถูกชักชวนให้สั่งยา ก่อนมีคนนำไปขายออนไลน์ ! อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 17:25:44 6,033 อ่าน
TOP