x close

บ้านใหม่ชาวมอแกน คืบหน้าแล้ว 90% คาดไม่เกินสิ้นเดือนนี้ เสร็จพร้อมอยู่ !

          คืบหน้า หมู่บ้านมอแกน  61 หลัง สร้างเสร็จไปแล้ว 90% ด้วยความร่วมมือของทหาร กองทัพไทย คาดภายในเดือนนี้ เสร็จสมบูรณ์แน่นอน
          จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้หมู่บ้านมอแกน บริเวณอ่าวบอน หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีที่พักอาศัยกว่า 275 คน โดยภายหลังเกิดเหตุ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานกำลังทหารให้มาช่วยสร้าง ทำให้การก่อสร้างเป็นไปอย่างรวดเร็ว และเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมามีลักษณะคล้ายหมู่บ้านเดิม ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : หมู่บ้านมอแกน เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว หลังไฟเผาวอดเกลี้ยง คาดเสร็จ มี.ค. นี้)

          ล่าสุด (14 มีนาคม 2562) เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข รายงานว่า พล.ต. อนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย และคณะ ได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านชาวมอแกน เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 สำนักงานพัฒนาภาค 4 ในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับชาวมอแกน ทั้งสิ้นจำนวน 61 หลัง

บ้านใหม่ชาวมอแกน
          ทั้งนี้ การดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่เป็นการบูรณาการร่วมกับทหารบก ทหารเรือ กองทัพไทย และ จ.พังงา ซึ่งขณะนี้ผลการปฏิบัติงานดำเนินการโดยรวมคืบหน้าไปแล้ว 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน

          นอกจากนี้ พล.ต. อนุสรรค์ ยังได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานและเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของกำลังพล พร้อมทั้งมอบเงินและเครื่องดื่มเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานครั้งนี้ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านใหม่ชาวมอแกน คืบหน้าแล้ว 90% คาดไม่เกินสิ้นเดือนนี้ เสร็จพร้อมอยู่ ! อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 22:35:35 12,420 อ่าน
TOP