x close

คุณตาตกคลองดับ ลูกเชื่อเป็นอาถรรพ์เรือนไทย วิญญาณเฮี้ยนสิงสู่ ใครอยู่...ตายทุกคน !

            ชายวัย 87 ปี ป่วยเดินไม่ได้ แต่คลานไปตกคลองดับ เชื่อเป็นอาถรรพ์เรือนไทยร้างข้าง ๆ ครอบครัวลุงเคยอยู่ แต่ตายทุกคน เผยก่อนตายพูดแปลก ๆ บอกมีญาติมาหา ชวนไปอยู่ด้วย ลูกเชื่อวิญญาณลุงโกรธ เอาพ่อไป เพราะไม่ทำบุญให้
ตายปริศนา
           วันที่ 16 มีนาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานเหตุการณ์สะเทือนใจชวนขนลุก เกิดขึ้นในพื้นที่ซอยบ้านทุ่งพัฒนา ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยเมื่อวันที่ 13 มีนาคม นายเฟื่อง พู่นาค ชายชราวัย 87 ปี เดินละเมอออกจากบ้าน ก่อนจะพลัดตกลงไปในคลองจนจมน้ำตาย คลองดังกล่าวแต่เดิมชื่อคลองแม่หม้าย และเพิ่งมาเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นคลองพ่อปู่หมื่นหารณรงค์ฤทธิ์ ครอบครัวเชื่อว่าการเสียชีวิตของตาเฟื่องเกี่ยวข้องกับอาถรรพ์บ้านร้างริมคลอง เพราะญาติพี่น้องของตาเฟื่อง เคยเสียชีวิตที่บ้านร้างหลังดังกล่าว และน่าจะต้องการเอาไปอยู่ด้วย

           บ้านร้างอาถรรพ์ดังกล่าว มีลักษณะเป็นเรือนไทยยกพื้นสูง ไม่มีคนเข้าไปอาศัย บริเวณบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้ขึ้นปกคลุม นางประเทือง เจริญผล อายุ 64 ปี ลูกสาวคนโตของตาเฟื่อง ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ในบ้านข้าง ๆ บ้านร้างหลังนี้มาตั้งแต่เกิด บ้านตนเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นใต้ถุนสูง ทางขึ้นบ้านเป็นบันไดไม้และมีประตูปิดบันไดเป็นสังกะสีตัวบ้านตั้งอยู่ติดกับคลองแม่หม้าย เมื่อน้ำขึ้นจะมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ครอบครัวลุงของตนอาศัยอยู่ในบ้านเรือนไทยข้าง ๆ มานานหลายปี กระทั่งทยอยเสียชีวิตจากไปทีละคน

ตายปริศนา
นางประเทือง ลูกสาวผู้เสียชีวิต- ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

           โดยในปี 2529 ป้าเยื่อ ป้าสะใภ้ของตน จมน้ำในคลองแม่หม้ายเสียชีวิต ต่อมาในปี 2556 ลุงฟ้อน พี่ชายของพ่อตน นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านเรือนไทย ต่อมาในปี 2558 นายฟื้น ลูกของลุงฟ้อน พลัดล้มจนเสียชีวิตภายในบ้าน หลังจากนั้นบ้านหลังนี้ก็กลายเป็นบ้านร้าง ไม่มีใครอยู่อาศัย เพราะทุกคนที่อยู่ในบ้านเสียชีวิตจากไปจนหมด และล่าสุด ตาเฟือง วัย 87 ปี ก็ได้มาจมน้ำในคลองแม่หม้าย เสียชีวิตไปอีกคน ด้วยเหตุนี้ นางประเทืองจึงไม่กล้าเข้าไปทำความสะอาดในบ้านดังกล่าว

ตายปริศนา
           นางประเทือง เล่าอีกว่า พ่อตนเคยล้มที่ห้องน้ำและบันไดหน้าบ้านจนสะโพกหักทั้งสองข้าง ไม่สามารถลุกขึ้นเดินได้ อาศัยการเคลื่อนตัวโดยการนั่งแล้วลากตัวไปกับพื้น ตนจึงต้องคอยดูแลพ่ออยู่ตลอด โดยในคืนที่พ่อเสียชีวิต ตนนอนหลับอยู่บนบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ตนตื่นนอนไปดูพ่อ แต่พบว่าพ่อไม่อยู่ในห้อง จึงออกมาตามหาที่บริเวณท่าน้ำและรอบบ้าน ก็ยังไม่พบ จากนั้นตนได้เดินไปดูที่บริเวณริมน้ำ เพราะพบเห็นความผิดปกติ กะละมังที่ตนวางคว่ำไว้ กลับหงายขึ้น

           เมื่อสังเกตดูโดยรอบ ก็พบว่ามีรอยดินไถลลงไปในคลองแม่หม้ายหน้าบ้าน ตนกวาดสายมองตามลำคลองไป และพบเห็นผ้าขนหนูของพ่อลอยติดอยู่กับเสาสะพานข้ามคลอง ตนมั่นใจว่าพ่อตกน้ำแน่นอน และรีบโทร.แจ้งตำรวจ ต่อมาทีมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเข้าได้เข้ามาช่วยกันงมหาร่างพ่อ โดยในระหว่างการค้นหา ตนได้จุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดทางด้วย แต่นักประดำน้ำงมจนถึงเช้าก็ไม่พบ กระทั่งมาพบร่างพ่อลอยไปติดบริเวณหน้ารีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม


           ทั้งนี้ ก่อนที่ตาเฟืองจะตกน้ำเสียชีวิต ได้มีอาการผิดปกติหลายอย่าง โดยนางประเทืองกล่าวว่า พ่อพูดซ้ำ ๆ ว่า "วันนี้มีแขกมาเต็มบ้าน หาข้าวหาน้ำให้แขกกินหน่อย" และออกมานอนนอกห้อง เมื่อตนถามว่าทำไมไม่นอนข้างใน ก็จะตอบว่า วันนี้มีแขกมานอนเต็มบ้าน ทั้งลุง ป้า และหลานชาย ที่เสียชีวิตไปแล้ว ข้างในไม่มีที่นอน อีกทั้งยังนั่งพูดคุยกับสิ่งที่มองไม่เห็น เมื่อตนตำหนิไปว่าพ่อพูดเพ้อเจ้อ พ่อก็จะบอกว่าแขกที่มาหาบ้าน บอกว่าตนปากไม่ดี เดี๋ยวจะมาเล่นงานตน ทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัว และก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตไป พ่อยังบอกอีกว่า "มีคนมาชวน แต่ยังไม่ไป" ตนจึงขอให้ไม่ไปไหน เพราะหลานชายกำลังจะบวชในเดือนหน้าแล้ว

           ที่ผ่านมาคนในบ้านเคยเห็นสิ่งลี้ลับอยู่บ่อย ๆ เช่น เงาดำคล้ายวิญญาณของญาติบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว วนเวียนอยู่ภายในบ้าน ปกติตนจะทำบุญเลี้ยงข้าวปลาอาหารที่บ้าน เพื่ออุทิศให้สิ่งลี้ลับ แต่ในช่วง 2 วันก่อนที่พ่อจะเสียชีวิต ตนได้เลื่อนการทำบุญนี้ไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากจะจัดงานบวชหลานชาย ตนเชื่อว่านี่คือสาเหตุที่ทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือวิญญาณลุงฟ้อนไม่พอใจ และมาเอาพ่อไปอยู่ด้วย นอกจากนี้แล้ว ในวันที่พบศพพ่อ ตนถูกผีเข้า มีอาการเหมือนโกรธ ไม่พอใจ ที่ไม่เลี้ยงอาหาร ทำให้ตนเชื่อว่าอาถรรพ์ลี้ลับทำให้พ่อเสียชีวิต

           ทั้งนี้ ขณะที่ทีมข่าวกำลังสัมภาษณ์อยู่นั้น เมื่อนางประเทืองพูดถึงเรื่องความเชื่อวิญญาณ ก็แสดงท่าทางผิดปกติ สะบัดไมค์ออก บอกว่าขนลุก พูดเรื่องนี้แล้วอารมณ์เสีย และเดินออกจากที่สัมภาษณ์ พร้อมบอกว่าหากตนพูดเรื่องนี้ต่อ กลัวจะถูกผีเข้า แล้วจะกรีดร้องไม่ได้สติ ทีมข่าวจึงขอยุติการสัมภาษณ์ทันที

ตายปริศนา
นายวินัย พวงอินทร์ เพื่อนบ้าน - ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

           ทางด้านนายวินัย พวงอินทร์ อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ริมคลองแม่หม้ายเช่นกัน บ้านตนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านตาเฟือง ผู้เสียชีวิต ตนเชื่อว่าบ้านเรือนไทยร้างเป็นบ้านอาถรรพ์ มีวิญญาณของญาติบรรพบุรุษสิงสู่อยู่ เพราะการเสียชีวิตของตาเฟืองเป็นลักษณะที่แปลก ตนรู้จักกับตาเฟืองมานาน ช่วงที่ป่วยไม่สามารถเดินได้ ตาเฟืองไม่เคยลงมาจากบ้าน หรือมาที่ริมคลองเลย จึงเชื่อว่าเป็นเพราะอาถรรพ์บ้านเรือนไทยร้าง

ตายปริศนา

ตายปริศนา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณตาตกคลองดับ ลูกเชื่อเป็นอาถรรพ์เรือนไทย วิญญาณเฮี้ยนสิงสู่ ใครอยู่...ตายทุกคน ! อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2562 เวลา 13:34:40 23,335 อ่าน
TOP