x close

กองทัพบก โต้ ไม่มีการบังคับฝืนใจทหาร ให้เลือกพรรคดัง หลังถูกโซเชียลแฉ

           พ.อ. วินธัย ยันไม่มีการบังคับทหารเกณฑ์เลือกพรรคใดพรรคหนึ่ง ตามที่ถูกเพจดังแฉ วอนประชาชนเสพสื่อฯ อย่างมีวิจารณญาณ
เลือกตั้ง 2562
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

           จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวระบุว่า การเลือกตั้ง 2562 ครั้งนี้ มีสายข่าวรายงานเข้ามาว่าหลาย ๆ เขต มีทหารเกณฑ์โดนบังคับให้เลือกตั้ง โดยมีการบังคับเจาะจงให้เลือกเบอร์นั้น ๆ จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก



           ล่าสุด (17 มีนาคม 2562) มีรายงานผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของคุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ระบุยืนยันจาก พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ว่า เรื่องราวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งกองทัพบกปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมและสนับสนุนการเลือกตั้ง มีการเชิญชวนกำลังพลและครอบครัวให้ไปใช้สิทธิ์โดยอิสระ

           พ.อ. วินธัย กล่าวว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ มีกำลังพลบางส่วนไปเลือกตั้ง เนื่องจากมีภารกิจในวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม ทั้งกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจราชการสนามชายแดน จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยรวมของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งสังคมส่วนใหญ่ก็รับทราบในแนวทางดังกล่าว

เลือกตั้ง 2562
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

           ทั้งนี้ การที่พลทหารจะเลือกใคร ถือเป็นสิทธิ์เฉพาะบุคคล ยืนยันว่าเมื่ออยู่ในคูหาแล้ว คงจะไม่สามารถไปบังคับให้เลือกหรือไม่เลือกได้ และที่สำคัญการกระทำเช่นนั้นเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย จึงอยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการติดตามข่าวสาร

เลือกตั้ง 2562
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เลือกตั้ง 2562
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam , เฟซบุ๊ก เฟซบุ๊ก CSI LA

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพบก โต้ ไม่มีการบังคับฝืนใจทหาร ให้เลือกพรรคดัง หลังถูกโซเชียลแฉ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2562 เวลา 17:04:48 20,247 อ่าน
TOP