x close

คูหารอเก้อ.. หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง โล่ง..ไร้เงาคนมาใช้สิทธิ์

            เผยเลือกตั้งล่วงหน้า 62 ที่หน่วยเลือกตั้ง ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง เจ้าหน้าที่รอเก้อ ไร้เงาคนมาใช้สิทธิ์ หลังมีผู้ลงทะเบียนจำนวน 1 คน
เลือกตั้งล่วงหน้า 62
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            ผ่านพ้นไปแล้วกับการเลือกตั้งล่วงหน้า 2562 เมื่อวานนี้ (17 มีนาคม 2562) ซึ่งประชาชนทั่วประเทศต่างแห่แหนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันจำนวนมาก

            ทว่า ต่างจากหน่วยเลือกตั้งที่หอประชุมอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลกระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าใน อ.ตะกั่วทุ่ง โดยมีรายงานว่า หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวมีประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเพียง 1 คนเท่านั้น และทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้เปิดให้ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 น. และทุกคนต่างก็เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อว่าคนที่ลงทะเบียนไว้จะเดินทางมาลงคะแนนตอนไหน

            กระทั่งถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง ปรากฏว่าไม่มีผู้มาใช้สิทธิ์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังประชาชนได้รับทราบข่าว โดยมองว่าเป็นการทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน แม้ว่าจะเป็นสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมาย เพราะการลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าแม้แต่มีเพียงคนเดียว กกต. ก็จะต้องเปิดหน่วยเลือกตั้ง

เลือกตั้งล่วงหน้า 62

            เบื้องต้น มีรายงานว่า ผู้ลงทะเบียนเพียง 1 เดียว เป็นทหารเรือ สังกัดทัพเรือภาค 3 ได้แจ้งกับญาติว่าไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ได้ เพราะติดราชการด่วนอยู่ต่างจังหวัด


เลือกตั้งล่วงหน้า 62

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คูหารอเก้อ.. หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง โล่ง..ไร้เงาคนมาใช้สิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2562 เวลา 11:42:39 21,058 อ่าน
TOP