x close

สุทธิชัย หยุ่น อดีตผู้บริหาร เนชั่น ซัดกรณีคลิปทักษิณ - ธนาธร ไม่จะอยากเชื่อ

 

          สุทธิชัย หยุ่น อดีตผู้บริหาร เนชั่น เปิดใจกรณีนำเสนอคลิปทักษิณ-ธนาธร ชี้สื่อที่ดีต้องกลั่นกรองก่อนนำเสนอ ไม่อยากเชื่อ สิ่งที่สร้างมากับมือจะเป็นแบบนี้
คลิปทักษิณ - ธนาธร
ภาพจาก เพจ Talk Together

          เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สิทธิชัย หยุ่น อดีตผู้บริหาร เนชั่น ได้ออกระบุถึงเรื่องของที่เนชั่น ออกอากาศคลิปเสียงคล้ายกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร กำลังสนทนากับนักการเมืองหนุ่มคล้ายกับนายธนาธร ผ่านรายการ Talk Together ว่า ตนเองพูดในฐานะผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนชั่น ถึงเรื่องคลิปเสียงดังกล่าวซึ่งเป็นที่พูดถึงอย่างมากในสังคม และเชื่อว่าทุกวันนี้สังคมได้ตัดสินเรียบร้อยแล้วว่า เหมาะหรือไม่อย่างไร สำหรับเนชั่นที่ผ่านมาจะมี nation way ที่บอกกว้าง ๆ ว่าสื่อควรกลั่นกรองข่าวก่อนนำเสนอ หากตนเองยังเป็นผู้บริหารอยู่ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะการนำเสนอข้อมูลที่ทำให้ฝ่ายการเมืองเสียหาย จะต้องตรวจสอบให้ดีก่อนนำเสนอ มิเช่นนั้น จะถูกมองว่าไม่เป็นกลาง ดังนั้น หากเรามองว่าสื่อมีหน้าที่เป็นผู้เฝ้าประตู และเป็นกระจกสะท้อนความเป็นจริงของสังคม การนำเสนอข่าวดังกล่าว แน่นอนว่าจะต้องถูกตั้งคำถามว่าเป็นการเสนอข่าวที่มีการกลั่นกรองหรือไม่  

คลิปทักษิณ - ธนาธร
          ส่วนกรณีที่ผู้บริหารชุดปัจจุบัน ที่ออกมาระบุว่าได้ทำหน้าที่ตามหลักจรรยาบรรณสื่อมวลชนแล้วนั้น ท้ายที่สุด ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเองว่าจริงหรือไม่ การที่บอกว่าให้ไปฟ้องศาลนั้น คิดว่าไม่จำเป็น เพราะสำหรับสื่อแล้ว ศาลที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดคือศาลประชาชน สำหรับกรณีที่นายธนาธรได้ออกมาระบุว่า สื่อไม่ควรทำอย่างนี้ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ที่ได้รับผลกระทบ สื่อเองก็ต้องมีหน้าที่อธิบายให้สังคมเข้าใจว่า ทำเช่นนั้นเพราะอะไร สื่อโดยเรื่องดังกล่าว ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของสื่อทุกสื่อว่ามีการทำงานอย่างมีมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่

         สิทธิชัย หยุ่น กล่าวในช่วงท้ายว่า ในฐานะที่ทำงานเนชั่นมาตลอดชีวิต ไม่อยากเชื่อว่าสิ่งที่ตัวเองสร้างมากับมือจะเป็นแบบนี้ พร้อมบอกให้วงการสื่อ ทำหน้าที่ให้เต็มที่และถูกต้องที่สุดกับประชาชน ทั้งนี้ ในอดีตตนเองก็เคยทำผิดพลาด แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องพาตัวเองให้กลับมาอยู่ในเส้นจริยธรรมของสื่อให้ได้ และหวังว่าชาวเนชั่นยุคปัจจุบันจะช่วยรักษามาตรฐานของเนชั่น ให้ดีเช่นในอดีตต่อไป 

คลิปทักษิณ - ธนาธร
คลิปทักษิณ - ธนาธร


ข้อมูลจาก เพจ Talk Together

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุทธิชัย หยุ่น อดีตผู้บริหาร เนชั่น ซัดกรณีคลิปทักษิณ - ธนาธร ไม่จะอยากเชื่อ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2562 เวลา 13:22:37 128,371 อ่าน
TOP