x close

ผู้ประกาศเนชั่น พ้อถูกใช้เป็นเครื่องมือ หลัง ธนาธร ซัดเรื่องจรรยาบรรณสื่อออกอากาศ


          ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ ผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่น ระบายความในใจ หลังถูก ธนาธร ซัดเรื่องจรรยาบรรณสื่อออกอากาศ พ้อถูกใช้เป็นเครื่องมือ อยากเอาตัวเองออกมา..

ผู้ประกาศเนชั่น
          เป็นประเด็นร้อนแรงที่สังคมพูดถึงอยู่ขณะนี้ สำหรับแฮชแท็ก #เนชั่นโป๊ะแตก จากกรณีมีคลิปเสียงสนทนาว่อนโซเชียล ซึ่งคล้ายกับเสียงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังคุยกับนักการเมืองหนุ่มคนหนึ่ง คล้ายชี้แนะและต่อรองตำแหน่งทางการเมืองกันอยู่ ซึ่งความจริงปรากฏในเวลาต่อมาว่าเป็นคลิปที่เกิดจากการตัดต่อ

          โดยต่อมารายการเก็บตกจากเนชั่น ภาคเที่ยง ของสถานีโทรทัศน์เนชั่น ช่อง 22 ได้โฟนอิน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพื่อให้สัมภาษณ์สดออกอากาศ ซึ่งนายธนาธร ก็ตอบแบบจัดหนักระบุว่า คลิปเสียงดังกล่าวเป็นคลิปปลอม ซึ่งการที่เนชั่นเอาคลิปเสียงนี้มาออกรายการแสดงให้เห็นว่ามาตรฐานจริยธรรมของเนชั่นตกต่ำลง ทำให้ตนเสียหาย ซึ่งตนเสียดายและไม่คิดว่าสื่อคุณภาพเอาคลิปแบบนี้มาออกรายการ (อ่านข่าว : ธนาธร พูดแล้ว ปมคลิปเสียงปลอม บอกไม่คิดว่าสื่อคุณภาพจะนำมาออนแอร์)

ผู้ประกาศเนชั่น
          ล่าสุด (20 มีนาคม 2562) นายศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ ผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่น ที่สัมภาษณ์นายธนาธรทางโทรศัพท์ มีความเคลื่อนไหวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว @NuS_Satakun หลายข้อความ คล้ายระบายความในใจหลังทำหน้าที่ผู้ประกาศรายการดังกล่าว ดังนี้...

          - ไม่ใช่ไม่อยากเอาตัวเองออกมานะ แค่รอจังหวะอยู่ ! #ตึ่งโป๊ะ

          - ถ้ามันไม่ถูก ควรขอโทษ รับผิดชอบในสิ่งที่ทำ แต่นี่นอกจากจะไม่รับผิดแล้ว ยังตีมึนและยังหาข้ออ้างแก้ต่างอีก ถ้าคิดว่าเลือกที่จะไม่มีจรรยาบรรณแล้ว ปล่อยผ่านไหมครับ คงไม่ต่างกัน

          - เราควรรักและเคารพคนที่ให้เกียรติ และเห็นคุณค่าในงานเรา ไม่ใช่คนที่คิดแต่จะหลอกใช้

          - ถูกใช้เป็นเครื่องมือมาก จนลืมสิ่งที่ถูกที่ควร หวังว่าคงไม่ต้องกราบโต๊ะอีกนะ

          - ถ้าเราไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้ จงเอาตัวเองออกมา #เจ็บนิดๆ #ตึ่งโป๊ะ

          นอกจากนี้ เจ้าตัวยังได้รีทวีตข้อความของ 2 ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ และ เอกรัตน์ ตะเคียนนุช ที่ให้กำลังใจและพูดถึงสถานการณ์ที่ตัวเองเคยผ่านมาก่อน อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตจำนวนมากคอมเมนต์ให้กำลังใจ ให้คำแนะนำ รวมถึงหลายคนที่ชี้แนะให้ลาออก เพื่อคงศักดิ์ศรีและจรรยาบรรณในวิชาชีพสื่อมวลชนเอาไว้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ประกาศเนชั่น พ้อถูกใช้เป็นเครื่องมือ หลัง ธนาธร ซัดเรื่องจรรยาบรรณสื่อออกอากาศ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2562 เวลา 15:12:52 26,023 อ่าน
TOP