x close

หมอเทวดา เหยียบคนไข้ขาหัก ลั่นไม่ยอมกลับมาให้เหยียบซ้ำ-เรียนมาตั้งแต่ ป.5

        หมอเทวดา เหยียบคนไข้จนขาหัก ลั่นเรียนกับพ่อมาตั้งแต่ ป.5 ชี้ถ้ากลับมาให้เหยียบซ้ำหายไปแล้ว ด้านแพทย์แผนไทย เผยเป็นวิธีการของหมอเถื่อน ไม่มีสิทธิรักษาคนไข้
เหยียบคนไข้ขาหัก

        จากกรณีที่มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอหญิงรายหนึ่งได้ไปนวดตัวกับหมอนวดเทวดา ที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง แล้วถูกเหยียบอย่างรุนแรง จนร้องเสียงดังด้วยความเจ็บปวด สุดท้ายไปโรงพยาบาล แพทย์ระบุว่า กระดูกน่องขาบนหัก ชีวิตเปลี่ยนทำงานไม่ได้ ผัวทิ้ง แถมติดต่อหมอไม่ได้ (อ่านข่าว : แฉคลิปหมอนวดเทวดาเท้านรก เหยียบแก้เส้นพลิก ทำเหยื่อร้องลั่น สุดท้ายขาหัก)

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 มีนาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ ได้เผยสัมภาษณ์ นายแพทย์ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์แผนไทย ระบุว่า กรณีนี้เป็นวิธีรักษาของหมอเถื่อน ซึ่งในความเป็นจริงไม่มีสิทธิรักษาคนไข้ เนื่องจากไม่ได้เรียนหรือไม่ได้ผ่านการอบรมทางการแพทย์มาก่อน เบื้องต้นคาดว่ามีความผิดคือการรักษาพยาบาลผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

        นายแพทย์ขวัญชัย กล่าวต่อว่า อยากฝากถึงประชาชนทั่วไปว่า อาการปวดส่วนใหญ่มาจากกระดูกสันหลัง ดังนั้นการรักษาจะไปนวดที่หลังแทน จะไม่ทำการนวดบริเวณที่เจ็บเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้เกิดการฟกช้ำยิ่งขึ้น การนวดแพทย์แผนไทยไม่มีการเหยียบอย่างในคลิป ซึ่งประชาชนอาจได้รับข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง จนยกย่องให้เป็นหมอเทวดาในการรักษาโรคภัยต่าง ๆ ทั้งที่ควรให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นผู้รักษา

        ด้านนายเกียรติศักดิ์ ฉายวิมล อายุ 21 ปี หรือหมอปลื้ม หมอเทวดาในคลิป กล่าวว่า ผู้ป่วยในคลิปได้เข้ามารักษาอาการเจ็บขาจริง ตอนที่ผมเหยียบลงไปอาจจะแรงนิดนึง ถ้าเขากลับมาหาผมจะดูให้ จะทำให้ใหม่ ผมจะได้ดูด้วยว่ามีปัญหามันหักจริงไหม คุณกลับมาหาผมคุณหายไปนานแล้วคุณต้องกลับมาหาผมทำซ้ำก่อน คุณเล่นไม่กลับมาหาผมแล้วจะหายเมื่อไร 


เหยียบคนไข้ขาหัก

        นายเกียรติศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนก็ทำการรักษาตามขั้นตอนที่ได้เรียนมาจากพ่อคือ หมอปั๊ก ซึ่งเป็นหมอรักษาเส้นและกระดูกชื่อดังที่เปิดมายาวนาน ผู้ป่วยจ่ายเพียงค่าครูครั้งละ 7 บาทเท่านั้น ตนเรียนวิชานวดมาตั้งแต่ ป.5 และช่วยนวดมานานกว่า 5 ปีแล้ว ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการรักษา ทุกรายล้วนมีอาการดีขึ้น จึงขอปฏิเสธข้อกล่าวหา และพร้อมจะเข้าพบตำรวจเพื่อชี้แจง หลังมีเรื่องพ่อของตนที่ทราบเรื่องเครียดจนช็อก ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู ทั้งนี้พ่อของตนได้ร่ำเรียนวิชามาตั้งแต่สมัยปู่ ทวด เคยได้รับรางวัลแพทย์ตำบลดีเด่น และได้รับใบอนุญาตจากสาธารณสุขว่าเป็นแพทย์แผนไทย

        ทั้งนี้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้กระดูกช่วงรอยต่อสะโพกขาหนีบหักว่าเกิดจากสาเหตุอะไร และจะเรียกตัว นายเกียรติศักดิ์ มาสอบสวนต่อไป

เหยียบคนไข้ขาหัก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเทวดา เหยียบคนไข้ขาหัก ลั่นไม่ยอมกลับมาให้เหยียบซ้ำ-เรียนมาตั้งแต่ ป.5 อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2562 เวลา 16:31:34 8,511 อ่าน
TOP